vendredi 10 mai 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 10.05.2024

Tin sáng

1. Ít nhất chị này cũng còn là người có lòng tự trọng, tội lỗi tính sau, còn lòng tự trọng may ra còn vớt vát được ít danh dự. Chứ như khối anh, cứ ngồi chờ, cương quyết ngồi chờ, chờ gì, chờ... bị bắt, chờ bị tống cổ.

Mà tống cổ rồi vẫn... ghế trên ngồi tót sỗ sàng, nó chả ra cái thể thống gì. À có ra, thể thống mặt dày mày dạn: "Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom xin nghỉ việc sau khi bị kỷ luật vụ xây không phép 500 căn nhà". Chị này tên là Vũ Thị Minh Châu.

Sau 1 tiếng đăng thì có bạn gửi cho nhà cháu thông tin, vì cái vụ 500 căn nhà này, có anh tên Nhanh đã rất nhanh live stream sự việc, bị bà Châu tố cáo cho công an huyện mình, và anh này bị đi tù 1 năm, giờ chắc ra tù rồi. "Tại phiên tòa, Nhanh cho biết do bức xúc bà Châu và bà Lan không làm tròn trách nhiệm, giải quyết công việc liên quan đến nên làm vậy. Tuy nhiên, bị cáo cho rằng bản thân không có ý xúc phạm hai vị lãnh đạo này.

Trong khi đó, đại diện Viện Kiểm sát nhận định hành vi của bị cáo Nhanh đã phạm tội "làm nhục người khác" với những lời chửi rủa, xúc phạm nặng nề danh dự, nhân phẩm của hai vị lãnh đạo. Sau khi xem xét, cân nhắc tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ..., hội đồng xét xử đã quyết định tuyên mức án một năm tù giam"- Giờ có đòi lại 1 năm được không ạ, nếu lỡ bà Châu dính chàm?

2. "Lãnh đạo TP.HCM sẽ tự nộp hồ sơ trực tuyến để kiểm tra việc thực hiện dữ liệu định danh, dân cư"- Rất hay, rất nên thế, các bác nên "tự" một số thứ nữa để xem dân sống thế nào, bộ máy làm ăn ra làm sao. Lại nhớ chuyện ngày xưa lưu truyền, ông Đỗ Mười, hồi làm phó thủ tướng, "tự" đi mua phở ở cửa hàng mậu dịch ăn rồi thắc mắc sao bát ông kia nhiều hơn bát của mình, bị chửi té tát. Giờ, hôm nọ nhà cháu chia buồn với một ông vừa được đề bạt: Chia buồn chú vì từ giờ không được "tự" ra quán ăn sáng nữa.

3. Một bạn gửi cho nhà cháu hai bài báo. Báo VnExpress thì đưa: Hơn 9.000 quân Nga duyệt binh mừng chiến thắng. Báo Dân Trí đưa: 15.000 quân nhân Nga duyệt binh trên quảng trường đỏ, và hỏi số nào đúng. Nhà cháu bèn, hỏi lại bà con.

Nhưng quả là, báo chí của ta, từ ngày gói xong quy hoạch ấy, thấy có hai hiện tượng phát triển nhanh và mạnh. Một là phóng viên và mượn danh báo chí đi trấn lột. Và hai, sai nhiều quá, từ tít tới nội dung, sai, ngô nghê và đánh đố, làm oẳn tà roằn tiếng Việt.

4. Đến lượt Thanh Hóa được bộ công an yêu cầu báo cáo thông tin các dự án trồng và chăm sóc cây xanh, tất nhiên liên quan tới ngôi sao mới nổi: Công Minh.

5. "Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai thi hành kỷ luật nhiều cán bộ"- Chuẩn bị hơi để đọc một danh sách dằng dặc, té ra có... 3 chú. Tất nhiên, 3 là số nhiều rồi, cãi đếch.

6. "Ông Trần Thanh Mẫn: Kỳ họp Quốc hội tới đây quyết định nhiều vấn đề quan trọng"- Tất nhiên rồi, chả cần ông nói chúng tôi cũng biết. Nhẽ chúng tôi là trâu bò hay gỗ đá mà không biết tứ trụ nước ta mới hiện có nhị, còn thiếu nhị.

Tin chiều

1. Liên quan cảnh sát giao thông :

- "Bắt tạm giam cán bộ cảnh sát giao thông lái ô tô gây tai nạn chết người"- Vụ này mới xảy ra ở huyện Chư Prông, Gia Lai.

- "Một trưởng phòng của Công an Bình Phước bị cách chức vì sử dụng rượu, bia gây tai nạn"- Vụ này xảy ra từ 2022, giờ mới kỷ luật.

2. "Chen nhau mua bán giữa cơn sốt đỉnh điểm của giá vàng"- Nhà cháu không thể hiểu - dù đã cố gắng để hiểu mà vẫn không thể hiểu thì biết làm thế nào. Thế người ta mua làm gì mà khốn khổ khốn nạn thế. Thôi thì xếp hàng từ 3 giờ sáng để mua bánh... trung thu còn để ăn, dù cái sự mua bánh ấy nó cũng đầy vất vả khó khăn đến ngạc nhiên. Chứ vàng có ăn được đâu, phỏng ạ?

Đây nữa: "Điên cuồng giá vàng: Bế cả con ba tháng đi xếp hàng mua bán như thời bao cấp".

3. "Đến 2030 Việt Nam sẽ có 5 doanh nhân quyền lực nhất châu Á" - Vầng, rất hân hoan ạ, dù chắc chắn là, nghiêm túc là, đương nhiên là, phải là, rất hiển nhiên là, không có tên nhà cháu trong số 5 vị ấy. Nó là nội dung của nghị quyết số 41 ngày 10-10-2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

4. Một thằng, không biết có điên dại hay tâm lý bất thường gì, chạy xe cầm theo tuýp sắt, cứ thấy phụ nữ cao tuổi đi trên đường là... gõ bộp phát. Xem cái clip một bà bị nó quật tuýp vào đầu tử vong mà rợn người. Tất nhiên nó đã bị bắt sau nhiều vụ nạn nhân của nó bị thương tích nặng và một vụ tử vong. Vấn đề là cảnh báo một loại tội phạm mới, tội phạm vô cớ hận thù, vô cớ gây tội ác. Mà nhìn mặt nó... hiền lắm. Ở Nha Trang ạ.

5. Đàn ông, té ra đời nào cũng khổ, làm chồng còn khổ hơn. Cứ tưởng thằng con rể nó đỡ khổ hơn bố vợ nó, là nhà cháu, té ra nhìn cái tranh gái rượu của nó, tức cháu ngoại của nhà cháu vẽ nhà nó thì nhà cháu hiểu, xã hội này bình quyền chỉ là ảo ảnh, bình đẳng chỉ là cầu vồng, sự thật là, vợ nó quyết hết, cả nhà phải sợ nó. May là, 3 cháu ngoại nhà cháu lại cũng sẽ làm vợ làm mẹ, lại có những thằng đàn ông chết với nó, khốn khổ khốn nạn với nó.

Gờm, mới tí tuổi mà đã quan sát tài thế, đã hiểu nhẽ đời thế, nhà cháu thặc. Nói thêm, nhà nó nhõn bố nó liền ông, còn lại là... 4 nữ, hơn nhà ông ngoại, nhõn ông điền ông, còn 3 nữ, không kể chúng nó, tất nhiên. Có chi mô nơ?

VĂN CÔNG HÙNG 10.05.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.