mercredi 1 mai 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 01.05.2024

 

1. "Công an triệu tập người đăng tin "Đà Lạt có biến lớn, bạo động…""- Hôm qua một số bạn nhắn cho nhà cháu, nhà cháu nói ngay, FAKE, không  tin, y rằng, he he. Chơi nó cũng phải có nghề phỏng ạ, tất nhiên không nói trước được điều gì, nhưng cái mũi phải thính. Kể cả có những comment xúi mình vào bẫy. Bố mày kiếm tiền cũng nhọc lắm, không phải lúc nào cũng sẵn 7,5 củ nhé.

Nó đây, "Dù tin giả về Đà Lạt lan truyền, quảng trường Lâm Viên vẫn kín người dự sự kiện".

2. "Những lần ‘ngượng chín người’ của ông Vũ Khoan"- Đọc mãi, chả hiểu sao bác Vũ Khoan lại phải ngượng. Nếu ngượng thì nhà cháu ngượng vì bài... nhạt quá, không đáng phải ngượng, huhu.

3. Vụ này hay, đọc từ hôm qua xong cứ ám ảnh, sao lại có cái bọn vừa ngu vừa liều thế, đi cướp mà như đi... uống cà phê thế: "Xông vào biệt thự cướp hơn 1 tỉ ở quận 12: Công an mật phục 3 ngày để bắt".

4. "Đóng cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây do ùn ứ sau kỳ nghỉ lễ, điều tiết xe xuống quốc lộ 1"- Hì hì nhẽ đang đóng thì phải mở cho dân đi để thoát kẹt, chứ thế thì cần gì cao tốc, phỏng ạ? Nhiều chuyện cứ thấy có trái khoáy thế nào?

Tin nữa cũng... kinh hoàng "Kinh hoàng dòng xe ô tô kéo dài hàng km vào phà Cát Lái trở lại TP.HCM". Kinh hoàng thật. Mà nắng nóng thế này? Đến như thế này cơ mà "38 địa phương ghi nhận nhiệt độ trên 40 độ C".

5. "Yêu cầu làm rõ nguyên nhân 3 người đuối nước ở Gia Lai"- Tối qua nhà cháu đã điểm rồi, có không yêu cầu cũng vẫn phải làm rõ mà, phỏng ạ? Có điều tới 3 người lớn, có 1 trung tá công an, 1 nữ công chức huyện và một người dân thì xót quá.

6. "Tước hơn 3.400 giấy phép lái xe trong ngày 30/4". "Thanh niên vi phạm tốc độ, liều lĩnh lao xe máy vào CSGT"- Thằng này ở Phú Vang, chắc sẽ căng vì có 1 người đang thực thi công vụ bị thương.

7. Suýt thì Việt Nam mất nhân tài, là căn cứ cái tít báo: "Hương Tràm về hẳn Việt Nam sống". Cô này khẳng định và cha mẹ 2 cháu bé được cô bế cũng khẳng định, 2 đứa bé ấy không phải con cô Hương Tràm. Còn đây là con ruột: "Bảo Anh khoe ảnh con gái lúc 5 ngày tuổi". Vầng, con mình mình khoe rồi được báo khoe tiếp, tội gì không khoe, phỏng ạ?

8. "Đồng Nai: Nổ lò hơi ở công ty sản xuất gỗ, 6 người chết tại chỗ, 7 người bị thương" - Thời gian gần đây nhiều vụ tai nạn lao động xảy ra. Tất nhiên vẫn không nhiều bằng tai nạn giao thông.

9. "Quốc hội họp bất thường vào chiều 2-5 xem xét nội dung nhân sự"- là chiều mai đấy ạ. Để xem giữa tin đồn và tin chính thức xê dịch bao nhiêu dem? Dân ta tài lắm cơ.

10. Trong khi miền Trung và Nam cực nóng và nắng thì "Mưa to, dông lốc ở Yên Bái làm một người tử vong".

11. "Vì sao Cần Thơ xây cầu gần 800 tỉ nhưng cấm nhiều loại xe lưu thông?"- Thì nó cũng như đang không cho xe lên cao tốc vậy: "Cấm xe vào cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây hướng về TP HCM".  À nhưng quả là, cái cầu Trần Hoàng Na này rất xấu ạ, nhà cháu mới đi qua tối qua, và có chụp cái ảnh, dẫu xanh đỏ tím vàng như nó cứ thô kệch thế nào ấy. Nhà cháu mà được tham gia, sẽ góp ý cho nó như một sợi dây, như cái võng, cái dải yếm... chứ như này thô quá, như cầu Hàm Rồng cách đây gần trăm năm, hết sức ăn no vác nặng.

12. Vẫn cháy ạ: "Nghệ An: Cháy rừng dữ dội trong đêm, sẵn sàng sơ tán dân"- Biết làm sao? trách trời thôi.

13. "Đồng Nai: Khởi tố thợ điện máy giả danh công an lừa tình và tiền của phụ nữ"- về mặt nào đấy cũng phải... khen cu này, tài chứ đùa à?

VĂN CÔNG HÙNG 01.05.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.