mercredi 1 mai 2024

Hoàng Nguyên Vũ - Thế các anh các chị đi "chữa lành" về chưa?

 

Bệnh quá bệnh, đi du lịch thì cứ nói cụ nó là đi du lịch. Nghỉ lễ về thăm quê, thăm cha mẹ ông bà, người yêu cũ, người tình dang dở thì nói cụ nó là nghỉ lễ, thăm thú. Bày đặt nói "đi chữa lành" với cả đi chữa rách.

Đang yên đang lành tự dưng lăn đùng ra đi chữa lành !

Chưa bao giờ cái từ "chữa lành", vốn ngữ nghĩa không đến nỗi nào, mỗi tội hơi sến sẩm một chút, mà giờ nghe thấy nổi da gà như thế này. Giờ nó thành cái nghĩa hơi đạo đức giả, hơi làm quá, hơi lố bịch, hơi tâm thần và thậm chí có mùi lừa đảo nữa đấy ạ.

Đi du lịch, hay về quê, hay gặp bất cứ ai, là chuyện thường tình thôi, việc méo gì mà lành với chả rách?

Kể cả bạn có vài vấn đề cá nhân không được vui, ví dụ như tình yêu không thành, hôn nhân không trọn vẹn, công việc không trôi chảy, suy cho cùng cũng là lẽ thường của cuộc đời và tự mình vượt qua, việc gì mà phải gọi tên nó là lành hay rách vậy?

Tự dưng đang yên đang lành, lại đưa tiền đi cống nạp cho mấy đứa lừa đảo ở các khóa học "chữa lành". Nhìn mấy đứa chúng nó đi, đời chúng nó cũng rách tanh bành ra, công an có thể hốt bất cứ lúc nào vì hành vi lừa đảo, mà đi tin lời chúng nó ném hàng chục hàng trăm triệu cho chúng nó chữa lành. Thật không thể hiểu nổi.

Có khi, các anh các chị ngồi đó bảo ai mang đến cho anh chị mấy chục mấy trăm, tự anh chị lành tất đấy. Chữa lành bằng tiền là thứ chữa lành hiệu quả vô cùng, anh chị tin tôi đi.

Chứ còn cuộc sống đang bình thường bình lặng, đang yên đang lành tự dưng lăn đùng ra đi chữa lành, thì có mấy nơi tôi đảm bảo sẽ chữa hiệu quả, đó chính là Trâu Quỳ hoặc Biên Hòa. Chữa phát nào lành phát đấy luôn, tôi thật.

Còn không, cứ ở yên đó mà làm ăn, nuôi dạy con cái, sống như một người bình thường cái đi ạ. Chứ đừng nảy nòi ra đi chữa lành nữa. Và cũng tha thiết, mong quý anh quý chị đừng nói cái từ này nữa. Trời đang nóng lắm, nghe nhiều mất công lại sinh chuyện ra, lại phải đi chữa lành nữa, mệt nhé!

HOÀNG NGUYÊN VŨ 01.05.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.