dimanche 8 novembre 2020

Lê Văn Luân - Pháp trị : Đắc cử trên truyền thông ?


Một vùng đất có tranh chấp, không một ai thực sự trở thành chủ của vùng đất đó, cho đến khi ngã ngũ bởi một phán quyết của tòa án, hoặc do hòa giải (các bên thừa nhận. Tuy vậy sự hợp pháp quan trọng hơn hòa giải vì đối tượng không thuộc về hai bên mà của dân chúng). Đây là điều cơ bản.

Nhưng nhiều người, và cần lưu ý là một số nhà dân chủ, lại coi truyền thông là một cơ sở để tuyên bố một tổng thống là đắc cử. Trong khi cơ quan có thẩm quyền là Ủy ban bầu cử các bang và liên bang cũng đều chưa cho kết quả, Tối cao Pháp viện cũng chưa có một phán quyết nào.

Điều đó cho thấy, tính chi phối và sự “thù ghét” của báo chí dành cho Tổng thống thứ 45 là hiển nhiên rõ. 

Thêm vào đó là, nếu theo cách đưa tin không chỉ vội vã mà cuống cuồng lên nhấn mạnh nó cho thấy sự thiên vị thái quá, cùng với những sự vi phạm tiêu chuẩn kép nhiều lần, các nhà dân chủ sẽ dần mất đi uy tín của mình, bất chấp kết quả sau này có thế nào.

Người cộng sản vẫn dùng truyền thông để khẳng định mọi điều mà nó xảy ra. Các vị vì cảm xúc mà đang đi vào vết xe này.

MỤC ĐÍCH QUAN TRỌNG HƠN CÁCH THỨC

Có vài điểm bất thường rất đáng chú ý, mà nếu nó rơi vào lão Trump, những điều này sẽ không bao giờ là một điều dễ dàng bị phớt lờ coi như không có chuyện gì xảy ra.

Thứ nhất: Phiếu bầu được nhập thừa số 0 làm tăng phiếu cho Biden tới gấp 10 lần, lên hơn 150.000 phiếu.

Thứ hai: “Lỗi phần mềm” dẫn tới nhầm 6.000 phiếu đáng ra là cho Trump nhưng chuyển sang cho Biden (tức khoảng cách phiếu thiệt hại cho Trump là gấp đôi, 12.000 phiếu). Và 47 hạt và nhiều bang khác (như Cali) cũng dùng phần mềm này.

Thứ ba: Sau khi đã hết giờ nhận phiếu. Việc đếm phiếu bị dừng lại vài giờ. Và Biden đang bị dẫn trước khá nhiều phiếu, nhưng bỗng dưng đột ngột ông ta nhận được 100% số phiếu bầu của 130.000 phiếu mà không có bất cứ phiếu bầu nào cho các ứng viên còn lại, dù chỉ là 1 phiếu. Nó khiến phiếu cho Biden tăng đột biến đến mức dựng đứng đồ thị phiếu.

Có một điều đáng chú ý nữa, là khi bỏ phiếu qua thư (mail-in balllot), những vấn đề về gian lận phiếu bầu có thể xảy ra ở đâu thì người ta lại không nói tới.

Cái tôi không bận tâm là kết quả, mà quan trọng là các sự kiện xảy ra trong quá trình mà nó vận hành. Và tôi thấy những bất thường ấy, nhưng các nhà dân chủ không đả động gì tới nó. Sự phớt lờ ấy là do Trump bị thua về lượng phiếu, ngược lại, nó sẽ là thứ để họ săn đuổi Trump và cáo buộc Trump hoặc cuộc bầu cử này đến cùng, như đã làm năm 2016 và kéo dài suốt nhiều năm sau đó.

Mục đích đạt được quan trọng hơn phương cách mà ta thực hiện, nó chính là nguyên lý hành động của người cộng sản.

LSLÊ VĂN LUÂN 07.11.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.