mardi 17 novembre 2020

Tin vắn 17.11.2020

 


(AFP)
Chủ nhân Twitter và Facebook lại bị Thượng viện Mỹ triệu tập

Jack Dorsey, người sáng lập Twitter và Mark Zuckerberg, ông chủ Facebook hôm nay 17/11/2020 một lần nữa bị Thượng viện Hoa Kỳ triệu tập trong vòng chưa đầy một tháng, vì vai trò của các mạng xã hội trong cuộc tranh cãi về bầu cử tổng thống Mỹ. Ủy ban Tư pháp Thượng viện muốn được giải thích về việc « kiểm duyệt » mà tổng thống Donald Trump và các đồng minh cho mình là nạn nhân.

Ông Lindsey Graham, chủ tịch ủy ban chủ yếu muốn đề cập đến quyết định của hai mạng xã hội này, liên quan đến việc giới hạn các bài viết của nhật báo New York Post khẳng định ứng cử viên Dân Chủ Joe Biden có liên quan đến các vụ tham nhũng, khoảng hai tuần trước ngày bầu cử.


(AFP & Reuters)
Gặp khó khăn vì Mỹ trừng phạt, Hoa Vi bán lại Honor

Tập đoàn viễn thông Hoa Vi (Huawei) hôm nay 17/11/2020 thông báo đã bán lại nhãn hiệu điện thoại Honor, nhằm cứu vãn nhãn hiệu này trước tình trạng căng thẳng do lệnh trừng phạt của Mỹ gây ra.

Dòng điện thoại Honor giá rẻ chủ yếu dành cho giới trẻ và người ít tiền, bán được khoảng 70 triệu chiếc mỗi năm theo Hoa Vi, đã được một tổ hợp gồm 40 nhà phân phối và công ty mua lại. Hoa Vi cho biết việc sản xuất dòng điện thoại phổ thông đang « chịu áp lực khủng khiếp » vì trừng phạt của Mỹ, và hy vọng thương vụ này sẽ giúp những người bán hàng và nhà cung cấp của Honor vượt qua khó khăn, vì một khi không còn nằm trong tập đoàn, Honor sẽ mua được các thiết bị cần thiết.


(Reuters) –
Pakistan : Kêu gọi ngưng biểu tình sau khi đã tẩy chay hàng Pháp

Phong trào Hồi giáo Pakistan Tehrik-i-Labaik hôm nay 17/11/2020 đưa ra lời kêu gọi ngưng các cuộc biểu tình chống lại việc đăng các biếm họa Mahomet tại Pháp, sau khi chính quyền đã bật đèn xanh cho việc tẩy chay hàng Pháp.

Theo một thỏa thuận giữa phong trào này với chính quyền Pakistan mà hãng tin Anh có được bản sao, tất cả các thành viên của phong trào bị bắt khi biểu tình sẽ được trả tự do, ngoài ra còn dự kiến việc Quốc Hội yêu cầu trục xuất đại sứ Pháp trong ba tháng tới. Tuần báo Charlie Hebdo hồi tháng Chín đã đăng lại các biếm họa về Mahomet nhân dịp khai mạc phiên tòa xử vụ khủng bố tại tòa soạn tháng Giêng năm 2015 làm 12 người thiệt mạng.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.