dimanche 29 novembre 2020

Nguyễn Đình Bổn - Viet Thanh Nguyen xuyên tạc lịch sử Việt Nam Cộng Hòa, phỉ nhổ người Việt tị nạn


Viet Thanh Nguyen, kém cỏi và xuyên tạc về lịch sử Việt Nam Cộng Hòa, coi thường cộng đồng người Việt tị nạn !

Trong một status viết trên Facebook cá nhân ngày 23.11, nhà văn Mỹ gốc Việt đã đánh mất sự điềm tĩnh của mình. Dùng những lời lẽ hằn học, sai trái hướng đến cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ ủng hộ Tổng thống Trump trong cuộc bầu cử vừa rồi bằng những luận điệu kém cỏi và xuyên tạc lịch sử Việt Nam Cộng Hòa. Ở đây tôi chỉ lưu ý vài nhóm từ mà ông Viet Thanh Nguyen đã sử dụng bậy bạ.

Ví dụ ông cho rằng chế độ tại miền Nam tương đồng với chủ nghĩa phát xít, thì thật tệ hại về trí tuệ.

Chủ nghĩa phát xít, mà biểu tượng của nó là Đức quốc xã chỉ có thể tương đồng với chủ nghĩa xã hội, ngay từ tên gọi. Bởi tên chính xác là Đức quốc xã hội chủ nghĩa, và trong thế kỷ trước, Liên Xô, Trung Cộng... đã cai trị đất nước mình và các quốc gia họ chiếm đóng, y như phát xít.

Chế độ đa nguyên non trẻ Việt Nam Cộng Hòa, dù còn nhiều khiếm khuyết, không dính dáng gì bọn này !

Hay ông lý giải cụm từ "Tháng tư đen" là do người Việt bị tự kỷ ám thị về... dân da đen, do người Việt tị nạn phân biệt chủng tộc, ở Mỹ nhưng khinh ghét dân da đen, "Black April" là vì người Việt ghét "Black people".

Một nhà văn mà cố tình đánh đồng cái màu da đen với sự đen tối, ảm đạm, một ký ức kinh hoàng của cả một cộng đồng khi quốc gia sụp đổ thì tôi bó tay, vì nó ngây ngô, ngớ ngẩn quá.


Còn dài nữa. Ví dụ như mô tả bà Nhu là "nữ quyền theo kiểu phát xít", "Diệm được người Mỹ cài đặt" (câu này chôm của tuyên giáo cộng sản nè), v.v...Nhưng tôi nhường cho bạn đọc vào status của ông để hiểu rõ thêm.

Ông vận động, bỏ phiếu cho ai là quyền của ông, nó cũng đương nhiên như vậy với quyền của mọi người Việt trên đất Mỹ. Nhưng chỉ vì khác chính kiến mà phỉ nhổ người cùng chung cội nguồn thì xét trên tư cách một Con Người là tệ hại.

Nên đọc lại lịch sử một cách công chính, Viet Thanh Nguyen !

NGUYỄNĐÌNH BỔN 29.11.2020 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.