dimanche 15 novembre 2020

Đỗ Cao Cường - Ai mới là kẻ dơ bẩn?


Tôi chưa hủy kết bạn với bạn Mai Khôi vì tôi vẫn muốn bạn quay đầu vào bờ, sống ra dáng con người, dù rất khó. Việc bạn mang danh ca sĩ, tiếp xúc với Obama không có giá trị gì đối với những người như tôi.

Yêu ai ghét ai là sự lựa chọn của mỗi người. Việc nhiều người Việt quý Trump là chuyện bình thường, vì đơn giản là không có nhiều tổng thống làm cho chính quyền Trung Quốc căm ghét nhiều đến thế.

Bạn Mai Khôi nói chuyện không lịch sự thì bạn cũng không có quyền yêu cầu người khác phải lịch sự, bạn đòi đái vào mặt Trump thì người khác cũng có quyền ia vào mặt bạn. Bạn nói người Việt cuồng Trump thật sự là một hiện tượng dơ bẩn kinh dị, hạ cấp nhất lịch sử từ trước tới nay thì nhiều người cũng có quyền bảo bạn là loại dơ bẩn nhất lịch sử nhân loại từ trước đến nay.

Gieo nhân nào gặt quả đó, cũng giống việc một cụ già mới đây khoe với một ông cháu cùng đám bạn là đã được nện bạn của cháu, thì không biết khi ông cháu khoe lại với đám bạn của ông cụ là đã được nện bạn của ông cụ, ông cụ sẽ nghĩ thế nào?

Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau. Trong cuộc sống, yêu ai ghét ai là chuyện bình thường, nhưng đừng yêu ghét một cách mù quáng, hãy đặt mình vào vị trí của nhau.

Thế giới có rất nhiều tôn giáo, tín ngưỡng và niềm tin, đừng nghĩ mình là trung tâm của vũ trụ. Trước khi muốn người khác tử tế thì mình phải tử tế, đừng để tai bay vạ gió giết nhau chỉ vì một câu nói, cái mồm làm khổ cái thân.

ĐỖCAO CƯỜNG 14.11.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.