mercredi 18 novembre 2020

Võ Xuân Sơn - Tứ bề thọ địch


Sau khi hàng loạt nước, trong đó có cả Trung cộng, gởi lời chúc mừng thắng cử đến ông Biden, Thủ tướng Việt Nam đã trả lời rất khéo léo, mà vẫn chưa gởi lời chúc mừng đến ông Biden. Không biết điều này có liên quan gì đến chuyến thăm đột xuất của ông Pompeo trước bầu cử vài ngày không.

Hôm qua đọc được mấy bài viết về hệ thống máy bầu cử Dominion, mới biết hệ thống này chính là hệ thống đã giúp Tổng thống Maduro của Venezuela đắc cử hồi nào. Vượt qua bao nhiêu "ngóc ngách" lắt léo, nó đã có mặt tại Mỹ.

Đặc biệt là câu chuyện hệ thống ngừng hoạt động trong vài giờ, giống hệt như trong cuộc bầu cử ở Venezuela trước đó, đã xảy ra trong cuộc bầu cử ở Mỹ, và sau đó, gió đổi chiều.

Về cá nhân, tôi cho rằng sau khi phát hiện hai vụ "bỏ quên" phiếu bầu, rồi người chết đi bầu... thì đã có thể xóa bàn làm lại ở những bang xảy ra các vụ việc đó. Bấy nhiêu cũng đủ để nói, cuộc bầu cử lần này đã không thực sự vô tư và minh bạch.

Không thể lấy kết quả của một cuộc bầu cử có nhiều khuất tất, để biện minh rằng chuyện khuất tất chỉ ảnh hưởng đến một số ít phiếu, không ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc.

Tuy nhiên, việc định đoạt thế nào thì còn phải dựa vào luật pháp của từng nơi, và sức mạnh của những kẻ gây ra các khuất tất đó. Cũng giống như bài viết này thôi, tùy theo sức mạnh của các KOL thuộc phe nào đó, mà tôi là kẻ u mê, cuồng loạn hay ngu xuẩn...

Càng ngày càng thấy tội cho ông Trump. Tứ bề thọ địch. Đúng là mãnh hổ nan địch quần hồ.

VÕXUÂN SƠN 18.11.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.