vendredi 27 novembre 2020

Nguyễn Thông - Nhát ma


Trong tiếng Việt, nhát là dọa (ví dụ đứa bé kêu: Ông ơi, nó nhát cháu), còn ma thì ai cũng biết tuy chưa bao giờ gặp. Khi cần dọa nhau, lấy người dọa người vẫn không tác dụng, thì lôi ma ra dọa. Phần đông không sợ, nhưng cũng thiếu gì người ói mật xanh mật vàng.

Nhát ma chuyên nghiệp và có nghề nhất lúc này là mấy tay phụ trách chương trình "Đối diện" của tivi mậu dịch VTV.

Cứ nghe bọn y và các vị khách mời "đi với ma mặc áo giấy" nói năng thì thấy cuộc sống và xã hội này ghê quá, đầy những bóng tối, bất an, thế lực thù địch, ma quỷ hiện hình. Một xã hội cực kỳ căng thẳng, đầy không khí hằn thù.

Đề nghị cơ quan pháp luật cần khởi tố mấy anh Đối diện về tội tuyên truyền nhảm, làm suy giảm lòng tin, làm mất an ninh trật tự xã hội.

Đề nghị ban tôn giáo chính phủ hoặc cơ quan chuyên nghiên cứu về tâm linh ra công văn phản đối việc tivi mậu dịch công khai truyền bá ma, mê tín dị đoan, gây khiếp sợ cho dân chúng, nhất là cho những cán bộ đảng viên chỉ tin vào học thuyết duy vật vô thần.

Đề nghị hội sân khấu đặc cách kết nạp nhóm này vào phòng hài kịch bởi lâu lâu thấy anh mỏ nhọn và các giáo sư tiến sĩ diễn làm trò cũng vui vui.

NGUYỄNTHÔNG 26.11.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.