dimanche 15 novembre 2020

Đặng Xương Hùng - Tại sao tôi cuồng Trump

 

Tôi quyết định nên viết một cái gì đó, chứ đợi đến khi ngã ngũ, viết theo kiểu vuốt đuôi, thì chả hay tẹo nào.

Tôi viết về điều tại sao tôi cuồng Trump:

1. Điều đầu tiên tôi thích Trump vì Trump là tổng thống Mỹ. Tôi thích hầu hết các tổng thống Mỹ. Dường như trước đây tôi chả có phân biệt tổng thống thuộc đảng Dân chủ hay Cộng hòa.

Tôi từng đã cuồng Bill Clinton, hào hoa, đẹp trai, đĩnh đạc. Tôi đã đọc ngấu nghiến quyển My Life của ông bản tiếng Việt. Tôi còn nhớ ông đi thăm Việt Nam, một người già còn thốt lên: nó đẹp thế kia thì ai mà chả thích. Thật ra ông đẹp với tôi cả bề ngoài lẫn bên trong.

Tổng thống Obama cũng ấn tượng với tôi. Tôi vẫn nhớ ông hình ảnh ông ngồi ăn bún chả ở Hà Nội, rồi cả việc thăm Việt Nam, quân tử như ông cũng nên phòng bị gậy : ông lặng lẽ rút nhẫn ở tay trước khi bắt tay các fan Việt Nam. Tôi còn thích ông vì ông đã tiêu diệt Bin Laden.

Tóm lại, mọi tổng thống Mỹ, mỗi người một vẻ một nét đẹp nào đó mà tôi thích. Cũng có thể trong tôi có một nhu cầu, mong đất nước tôi cũng có được một tổng thống như vậy.

Tôi còn nhớ ngày mẹ tôi còn sống, hai mẹ con hay tranh cãi về tổng thống Mỹ. Mẹ tôi rất ghét Mỹ. Có lẽ ngày đó bà chỉ được biết về tổng thống Mỹ và nước Mỹ qua báo đài Việt Nam, Bà rất ghét thái độ ngang tàng của các tổng thống Mỹ: Johnson, Nixon, Reagan. Tôi giải thích thế nào bà cũng không chịu. Ngày đó là thời của Trần Đăng Khoa: ngu xuẩn nhất nhì là tổng thống Mỹ.

2. Khi Trump lên làm tổng thống, tôi nhớ lại là mình đã đọc cuốn sách về ông, trong đó có câu nói đặc biệt của ông: Đã một công nghĩ thì hãy nghĩ lớn.

Và đúng như vậy: ông đã đi ngược dòng. Các khẩu hiệu Make America Great Again hay America First xét cho cùng cũng chỉ là ông muốn người dân Mỹ đi cùng với ông trong cuộc lội ngược dòng vĩ đại này.

Ông ngược dòng để chặn đứng đà bá chủ thế giới của Trung cộng đang ngày càng lấn lướt và lộng hành. Ông đã thấy được rằng nếu cứ "dân chủ và văn minh" với Trung cộng thì sớm hay muộn Trung cộng sẽ thao túng thế giới. Nếu vẫn cách hành xử như xưa, thì dần dần Trung cộng sẽ biến các tổ chức như Liên Hiệp Quốc, Tổ chức Y tế Thế giới thành công cụ thực thi âm mưu bành trướng toàn cầu của mình.

Phải khẳng định đại dịch Corona là một cuộc chiến tranh mà Trung cộng tuyên chiến để đỡ đòn của Trump. Tôi chỉ mong những ai cuồng chống Trump nhìn ra được điểm này. Những ai muốn một điều tốt lành cho nhân loại thì hãy tập trung tố cáo Trung cộng, Trump chỉ là nạn nhân.

Tôi có thể mạnh dạn phán đoán rằng Trung cộng đã bỏ rất nhiều tiền để làm mọi cách Trump phải thất cử.

Tiền của Trung cộng đã làm mất đi hình ảnh đẹp của Bill Clinton, Obama trong tôi.

Tiền của Trung cộng đã làm mất đi hình ảnh đẹp của một số người mà tôi quý mến: Lê Trung Khoa, giáo sư London.....

Tôi nghĩ Trump là một vĩ nhân đặc biệt của nhân loại (không phải chỉ riêng của Mỹ) trăm năm mới xuất hiện một lần. Vậy nên tổng thống Donald Trump mà chỉ làm tổng thống trong bốn năm là một lãng phí của nhân loại.

ĐẶNGXƯƠNG HÙNG 14.11.2020 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.