vendredi 27 novembre 2020

Nguyễn Đình Bổn - Ngọc trong... nhà đá !


Đại đức Thích Phước Ngọc - nguyên trụ trì chùa Phước Quang, kiêm giám đốc cô nhi viện Suối nguồn tình thương - đóng tại thị trấn Tam Bình, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long, bị cho hoàn tục tháng 9 vừa qua chiều nay đã bị công an Vĩnh Long khám nhà, tống giam.

Phạm Văn Cung là tên thế tục của Thích Phước Ngọc đã bị nhiều tố cáo ép buộc, lừa đảo chiếm đoạt với số tiền lớn của nhiều người, có kèm các biên lai chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng mang tên ông.

Thông tin trên mạng còn cho biết ông này lừa tình, hãm hại nhiều phụ nữ.

Thích Phước Ngọc có thể xem như một "nhân tài kiệt xuất" của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, được bằng khen của Thủ tướng, Bộ Quốc phòng và hàng trăm tuyên dương của nhà nước Việt Nam.

Ông này còn có tầm hoạt động mang tính quốc tế sâu rộng, hi từng du học và hoạt động Phật sự tại Thụy Điển, Đan Mạch, Anh Quốc. Và còn là Đặc phái viên quốc tế tại Uỷ ban tuyên dương khen thưởng Giáo dục Phật giáo Chính phủ Sri Lanka (International envoy to Sri Lanka government Buddhist Commendation Committee), với đạo hiệu Master Dhammananda Thero, theo Quyết định của Bộ Giáo dục Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Dân chủ Sri Lanka. (Có vẻ như sau khi bị cho hoàn tục, Cung có ý định trốn sang Sri Lanka).

Ông còn được Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cử vào Ban Hoằng pháp Trung ương. Ngoài ra còn... làm thơ, đã in hai tập !

Một kỳ nhân của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Nay thì ngọc... trong đá rồi!

* Ảnh: khi còn là đại đức, ông này bị bắt gặp đi ăn... cơm gà với gái tại một quán cà phê. Hihi.

NGUYỄNĐÌNH BỔN 25.11.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.