lundi 23 novembre 2020

Mai Bá Kiếm - Cha hoa hậu có « khẩu khí » lãnh đạo !


 Xưa nay, tôi chả bao giờ phê phán giới showbiz, hoa hậu, trẻ trâu... ăn nói lăng nhăng. Nhưng đọc tựa bài báo "Bố Đỗ Thị Hà: người dân cả nước mong con tôi thành hoa hậu" khiến tôi ngứa miệng !

Không biết ông Đỗ Văn Tào có phải đảng viên không, nhưng khẩu khí "người dân cả nước mong con tôi..." của ông rất có khí chất lãnh đạo !

Năm 2015, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm nói với báo chí bên lề Quốc hội: "Con lãnh đạo làm lãnh đạo là hồng phúc của dân tộc". Hai chữ "dân tộc" nó thiêng liêng hơn cụm từ "người dân cả nước", vì bao hàm ý nghĩa nòi giống. Mà dân tộc nào không muốn hưởng hồng phúc? Nhưng hồng phúc đâu chỉ cái "quả" từ cái "nhân": con lãnh đạo làm lãnh đạo?

Lê Đại Hành là vị vua lẫy lừng của dân tộc Việt Nam, có hai con lần lượt nối ngôi là Lê Long Việt (3 ngày) và Lê Long Đĩnh (4 năm) thì mất ngôi vào tay nhà Lý ! Hoàng tộc nhà Tiền Lê không được hưởng hồng phúc, thì dân tộc Việt hưởng cái gì ?

Vua Quang Trung cũng lẫy lừng tương tự, và Quang Toản nối ngôi được 10 năm thì mất vào tay chúa Nguyễn. Hoàng tộc Tây Sơn chưa kịp hưởng hồng phúc thì dân tộc hưởng con mẹ gì ?

Khẩu khí của bà Quyết Tâm đã bị rất nhiều "hệ quả con lãnh đao" phủ định. Chỉ lấy một thí dụ, ngày 6/10/2017, bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh (con cựu ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Văn Chi) bị kỷ luật: cách chức bí thư, thành ủy viên.

Ông Đỗ Văn Tào nói "người dân cả nước mong con ông thành hoa hậu" có thể không phải do "khẩu khí lãnh đạo", mà do "khí thế người cha" khi con mình mới "đăng quang".

Nhưng do "khẩu khí" hay do "khí thế" mà lấy khát khao của lòng dân ra làm nguyên cớ đều là phường mất dạy ! "Khí thế" của ông Tào không đồng thuận với "lòng dân", vì dân đen chúng tôi lúc có "khí" thì thiếu "thế", lúc có "thế" thì thiếu "khí", chứ không phải lúc nào cùng đầy đủ như cha của tân hoa hậu !

Làm lãnh đạo thường có khẩu khí, giống như người xưa nói "miệng nhà quan có gang, có thép", nhưng "gang, thép" không mang nghĩa đen như "nắp cống" ở trên đường ! Lãnh đạo phải biết kiểm soát khẩu khí, đừng nói những khẩu khí "vin vào lòng dân" để dân nói "Khai khẩu (mở miệng) như dỡ nắp cống"

Con ông Đỗ Văn Tào là cái giống gì, mà người dân cả nước phải biết tên, biết mặt và phải mong nó thành hoa hậu ?

MAI BÁ KIẾM 23.11.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.