jeudi 19 novembre 2020

Virus corona : Hoa Kỳ vượt ngưỡng 250.000 người thiệt mạng


Đăng ngày:

Thị trưởng Chicago, thành phố lớn thứ ba ở Mỹ, kêu gọi cư dân không ra đường, trừ phi có việc cần thiết, bang New York đóng cửa trường học và buộc các quán bar, nhà hàng phải đóng cửa sớm.

Từ Washington, thông tín viên Anne Corpet tường trình :

« Hiện nay tại Hoa Kỳ có 76.000 người đang nằm viện vì Covid-19, mức cao chưa từng thấy từ trước đến nay. Những bang mà đại dịch tăng nhanh chóng nhất là Bắc và Nam Dakota, Iowa, cả ba đều do Cộng Hòa nắm. Thống đốc Iowa lâu nay vẫn chống lại việc mang khẩu trang, nay đành buộc áp dụng biện pháp. Tương tự, giới chức Cộng Hòa ở Bắc Dakota và Utah cũng đã ra chỉ thị về việc đeo khẩu trang, sau nhiều tháng phản đối.

Phải nói rằng tỉ lệ dương tính đã vượt quá 50% tại một số nơi thuộc các bang này. Phe Dân Chủ có cách xử lý mạnh mẽ hơn : thị trưởng New York thông báo đóng cửa các trường công lập của thành phố, sau khi tỉ lệ dương tính lại vượt quá 3%. Tổng thống tân cử Joe Biden hôm qua đã gặp gỡ các đại diện nhân viên y tế, và yêu cầu người Mỹ tránh tụ tập nhân ngày lễ Tạ Ơn vào tuần tới. Tổng thống Donald Trump không bình luận về các con số thảm họa trên, mà tập trung vào việc khiếu nại kết quả bầu cử ».

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.