lundi 30 novembre 2020

Hoàng Nguyên Vũ - Khi báo Việt dạy ông Trump cách làm tổng thống


Các anh bảy chị mười xứ ta dạy ông Trump cách làm Tổng thống đấy giời ạ !

Bạn đọc của Hoàn cầu thời báo phiên bản Việt vui cực. Họ vào các bài viết (mà vốn họ chưa biết bản chất thật của các bài viết ấy là gì), để dạy ông Trump về cách ứng xử. Họ khuyên ông Trump nên nhận thất bại. Họ tỏ ra thất vọng về ông Trump.

Tóm lại, không biết từ bao giờ, mấy anh giai đi uống rượu vốn hay trốn vào nhà vệ sinh giờ khắc trả tiền; mấy chị gái tỏ ra chút cá tính cộng với cái dân chủ nửa vời, lại đặt mình cao hơn ông chủ của tòa bạch ốc ở một cường quốc số 1 thế giới.

Là chưa kể, các comment đó cũng là một bộ phận không nhỏ chim mồi để làm cho bài báo kia xôm tụ (mà cái này Hoàn cầu phiên bản Việt vốn là trùm - còn có cả cái kiểu comment thơ thẩn hâm hấp chập cheng nữa cơ).

Việc ông nào lên làm Tổng thống Mỹ, thì vấn đề họ đặt lên hàng đầu là nước Mỹ. Bởi vì họ là hình ảnh đại diện của một cường quốc trong một giai đoạn. Họ làm cái gì, đều có lý do và đều có những vấn đề quốc gia của họ phía đằng sau, nên không khiến các anh chị phải dạy họ. Đấy là chưa kể, muỗi đừng có dạy máy bay cách bay lên trời. Thế thôi.

Bạn có thể thích ông ấy hay ghét ông ấy ở hình ảnh cá nhân, đó là quyền của bạn. Bạn có thể hài lòng hay không hài lòng với những việc ông ấy làm mà việc đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến một số vấn đề của bạn (đặc biệt là các bạn ở Mỹ). Nhưng để dạy ông ấy làm chính trị và đưa ra các lời khuyên chính trị dành cho ông ấy, nó lố bịch vô cùng.

Tính đến thời điểm này, cuộc bầu cử Mỹ vẫn còn chưa kết thúc (chắc chắn là thế, dựa trên những diễn biến của nó và những quy định thời gian cụ thể). Tất cả mọi thứ vẫn đang là tạm thời và mọi thứ vẫn có thể thay đổi tùy theo cuộc chơi chính trị của họ như thế nào.

Chúng ta không biết cái gì, tốt nhất, đừng phát ngôn. Trên mạng xã hội có thể phát ngôn sẽ bình thường (vì là nơi đưa ra quan điểm cá nhân), nhưng trên một tờ báo điện tử tự nhận là hàng đầu, mà để chuyện đó diễn ra, nó vô cùng thiếu chuyên nghiệp và không mang lại sự văn minh cho người đọc.

Nó cũng là một dạng truyền thông thổ tả.

HOÀNGNGUYÊN VŨ 30.11.2020 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.