jeudi 26 novembre 2020

Đặng Sơn Duân - Chuyện vẫn còn dài


Luật sư Sidney Powell vừa công bố hai đơn kiện được bà gửi đến tòa án ở Georgia và Michigan cách đây khoảng 1 tiếng. Đây chính là “quái thú Kraken” mà bà từng hứa hẹn sẽ tháo cũi cho nó trong những ngày qua.

Đơn kiện ở Georgia dài 104 trang và đơn kiện ở Michigan dài 75 trang, nên cần phải mất chút thời gian để nghiên cứu nội dung thực chất của nó.

Tuy nhiên, chắc chắn truyền thông thiên tả sẽ không đếm xỉa gì đến chúng, hoặc nếu có thì cũng sẽ với cái tông bài bác mà thôi.

Để lảng tránh nội dung họ sẽ giễu cợt vài lỗi typo trong các đơn kiện, hoặc xoáy vào mấy thứ tiểu tiết. Thế nên, mọi người nên tự đọc toàn bộ nội dung các đơn kiện để tự xác định chúng có trọng lượng hay không.

Tuy khả năng Tổng thống Trump lật ngược thế cờ để giành chiến thắng vẫn còn thấp. Nhưng những diễn biến trong hai ngày qua, như các quyết định của tòa án, các phiên điều trần ở các bang tranh chấp, đã bắt đầu có lợi cho chiến dịch tranh cử của ông.

Chưa thể tự tin dự đoán chuyện này sẽ dẫn đến đâu, nhưng điều quan trọng của xu hướng đó là nó phá hỏng câu chuyện mà phe Biden và truyền thông đang muốn rót vào tai mọi người, rằng kết quả bầu cử đã trở nên “sự đã rồi” và chung cuộc rồi.

Chưa đâu! Chuyện vẫn còn dài, nhà cái vẫn chưa chung và Việt Nam vẫn chưa chúc mừng !

ĐẶNGSƠN DUÂN 26.11.2020 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.