mardi 24 novembre 2020

Tin vắn 24.11.2020

 


(CNBC)Đại sứ quán Trung Quốc tại Manila tố cáo phái viên Mỹ « gây hỗn loạn » ở châu Á

Trong một tuyên bố hôm nay 24/11/2020 đại sứ quán Trung Quốc tại Manila lên án như trên, sau khi cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Robert O’Brien thăm Việt Nam và Philippines. Thông cáo yêu cầu Hoa Kỳ « ngừng kích động việc đối đầu ở Biển Đông », « chấm dứt đưa ra những nhận xét vô trách nhiệm về Hồng Kông và Đài Loan vốn là chuyện nội bộ của Trung Quốc ».

Trong chuyến thăm Manila hôm qua, ông O’Brien khẳng định những cam kết của Hoa Kỳ đối với Đài Loan, đồng thời bày tỏ sự ủng hộ với Philippines và Việt Nam trong hồ sơ Biển Đông.


(AFP)
- Lần đầu tiên Đức giáo hoàng đề cập đến việc áp bức người Duy Ngô Nhĩ

Trong cuốn sách « Một thời kỳ để thay đổi » ra mắt hôm qua 23/11/2020, Đức giáo hoàng Phanxicô đã nêu ra số phận của người Duy Ngô Nhĩ bị đàn áp tại Trung Quốc, cũng như người Rohingya, người Yazidi.

Vatican và Bắc Kinh vừa gia hạn một thỏa thuận hai năm về việc bổ nhiệm các giám mục. Người đứng đầu giáo hội La Mã lần đầu tiên đề cập đến thảm cảnh của một triệu người Duy Ngô Nhĩ bị Trung Quốc giam giữ trong các trại cải tạo, trước đó Washington đã kêu gọi Đức giáo hoàng tố cáo chính quyền cộng sản Trung Quốc đàn áp tôn giáo.


(AFP)
Singapore trục xuất 15 người Bangladesh vì kêu gọi bạo lực chống Pháp

Chính quyền Singapore hôm nay 24/11/2020 loan báo trục xuất 15 người Bangladesh vì đã đăng lên mạng xã hội những lời kêu gọi bạo lực chống lại nước Pháp, sau khi Pháp đã bị một loạt các vụ khủng bố.

Cơ quan tình báo Singapore đã tăng cường giám sát từ đầu tháng Chín, dẫn đến việc trục xuất các lao động nhập cư Bangladesh theo đạo Hồi nói trên, hầu hết là công nhân xây dựng.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.