dimanche 8 novembre 2020

Lưu Trọng Văn - Hàn gắn sao đây khi reo vui trên nỗi buồn của nửa nước Mỹ ?


Trung cộng xưa nay đều e ngại bất cứ tổng thống nào của nước Mỹ. Nhưng sẽ hân hoan và phấn khích hơn bao giờ hết khi nước Mỹ chia rẽ và cấu xé nhau.

Biden được làn sóng truyền thông ca ngợi có sứ mệnh hàn gắn những gì Trump "đập vỡ."

Nhưng sẽ hàn gắn sao đây khi phủ nhận Trump, và hớn hở vui reo trên nỗi đau buồn của nửa nước Mỹ - có cái lý của mình khi nhiệt thành ủng hộ Trump?

Tốt nhất dẹp hoan ca chúc mừng và ăn mừng đi mà hành động khẩn cấp!

Ở phương Đông, Trung Hoa cộng sản, một chúa tể mới đang nhe nanh vuốt thét gào báo hiệu thế giới bất an hơn bao giờ hết.

Phương Tây cũng hơn bao giờ hết cần một nước Mỹ hùng mạnh thực chất, để kìm hãm mãnh thú phương Đông ấy.

Nước Mỹ chỉ mạnh nếu đoàn kết. Các chính khách hãy quên đảng phái Dân Chủ hay Cộng Hòa của mình đi, vì quyền lợi đảng phái của các ngài luôn dưới quyền lợi của toàn dân Mỹ. Nước Mỹ phải mạnh hơn bao giờ hết, đó là mong mỏi của cả nhân loại này trước hiểm họa của các thế lực phát-xít mới.

Hãy nhớ bài học Thế chiến thứ Hai !

Hãy nhớ ai đang là Hitler mới.

Hãy nhớ để ghi nhận, Trump là tổng thống Mỹ nhận ra bài học này, và tìm cách đập vỡ tất cả vỏ bọc dối trá đã và đang khoác lên nó, mà rất nhiều thế lực và quốc gia bị nó bỏ bùa lóa mắt.

Rồi thế giới sẽ đến lúc nào đó bình tâm để nhận ra những gì Trump đã làm, tuy dang dở và thiếu khôn ngoan: quyết liệt ngăn chặn hiểm họa an ninh và hòa bình của nhân loại trước Cộng sản Trung Quốc. Hy vọng Biden sẽ tỉnh táo thừa hưởng những gì Trump vạch ra nhưng với cách thức khôn ngoan và hiệu quả hơn.

Còn người Việt Nam chúng ta cũng thôi chuyện ai thắng ai ở nước Mỹ đi !

Hãy nhìn ra Biển Đông : ngày 4.11.2020 quốc hội Trung Quốc đề nghị cho phép tàu hải cảnh được bắn vào ngư dân và các tàu của Việt Nam nếu xâm nhập vào cái mà chúng tuyên bố là lãnh hải của chúng, trong đó có những vùng biển đảo chúng trắng trợn cướp của Việt Nam.

Sẽ ra sao nếu súng nổ ở Biển Đông?

Sẽ ra sao nếu đồng bào ta bị bắn chết ở Biển Đông, bao đời nay vốn là lãnh hải quốc gia của chúng ta?

Vâng hơn bao giờ hết chính Việt Nam chúng ta phải Đoàn kết. Mà sự Đoàn kết ấy chỉ có thể có được nếu đảng cộng sản Việt Nam đặt lợi ích Quốc gia, Dân tộc trên lợi ích đảng của mình.

Tổ quốc Việt Nam trên hết !

LƯUTRỌNG VĂN 08.11.2020 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.