jeudi 26 novembre 2020

Achentina dành ba ngày quốc tang cho huyền thoại bóng đá Maradona


Đăng ngày:

Thông tín viên Jean-Louis Buchet tường trình từ Buenos Aires :

« Cho đến tối khuya hôm qua, vẫn có nhiều người tụ tập để tưởng niệm Diego Maradona. Họ tập trung xung quanh Obélisque ở trung tâm Buenos Aires, cũng như nhiều địa điểm khác, chẳng hạn phía trước các câu lạc bộ mà cầu thủ mang áo số 10 quá cố đã từng chơi như Boca và Argentinos Juniors. Tuy ít được biết đến so với Boca, nhưng Argentinos Juniors là nơi mà Maradona đã được đào tạo, và tổng thống Alberto Fernández là ủng hộ viên.

Hôm nay, đông đảo người dân đổ về trước Casa Rosada tức Dinh tổng thống, nơi di hài Maradona được quàn trong suốt ba ngày quốc tang được ông Fernández tuyên bố. Đây là vinh dự đặc biệt của quốc gia, có thể so sánh với quốc tang đã dành cho cố tổng thống Néstor Kirchner hồi năm 2010. Tuy nhiên lần này công chúng không được tụ tập, trong khuôn khổ các biện pháp chống dịch.

Một tình hình rất khó cho việc quản lý của chính phủ, vừa kêu gọi sự thận trọng và tinh thần trách nhiệm công dân, lại vừa muốn lợi dụng tinh thần đoàn kết quốc gia từ cái chết của Maradona. Về phía chính khách, Alberto Fernández cũng có thể tiếp đón người tiền nhiệm Mauricio Macri, cựu chủ tịch câu lạc bộ Boca ».

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.