dimanche 15 novembre 2020

Lưu Trọng Văn - Sự công bằng !


Gã tính sẽ không viết về bầu cử ở Mỹ nữa cho đến khi có kết quả chính thức. Nhưng tin tức hai chiều trái ngược nhau quá nên xin có đôi nhời thôi.

Nhời một.

Nếu phải chọn lựa Trump thắng cử khi chứng minh đảng Dân chủ gian lận, với Trump thất cử khi chứng minh đảng Dân chủ không gian lận thì Trump à, gã chọn lựa thà để ngài thất cử còn hơn. Bởi gã tin rằng sức mạnh của nước Mỹ có được hôm nay là nhờ cả hai đảng Cộng hòa và Dân chủ, hết thế hệ đảng viên này đến thế hệ đảng viên khác tạo nên.

Một tổng thống thất cử không là thảm họa nước Mỹ, nhưng một đảng như đảng Dân chủ gian lận thì thực sự là thảm họa của nước Mỹ.

Gã cầu mong không có sự gian lận đó, mặc dù luôn ủng hộ Trump thắng cử.

Nhời hai.

Sáng nay gã hai lần bật khóc.

Lần một, khi coi clip cả triệu Dân Mỹ hừng hực xuống đường ủng hộ Trump, gã nghĩ thật thương và yêu Dân Mỹ. Họ xuống đường vì Khát vọng một nước Mỹ vĩ đại mà Trump đeo đuổi. Một nước Mỹ hùng mạnh trung thực và vĩ đại nói cho cùng cho ai? Cho cả những Dân tộc đang bị các thế lực đen tối hành hạ, ức hiếp nữa.

Lần hai, nhìn hình ảnh người đàn ông ấy mắt hoen đỏ khi chứng kiến người dân xuống đường từ muôn nơi ủng hộ mình.

Chúng ta hãy lắng và nghe để thấu rồi hiểu. Nói cho cùng dù bạn là ai đều có chung một khát vọng và niềm tin vào sự tử tế của Con Người. Nước Mỹ sẽ chỉ vĩ đại khi hiểu ra không phải tự dưng hơn 72 triệu đồng bào mình đứng đằng sau con người đang lau nước mắt ấy.

Sự Công bằng !

LƯUTRỌNG VĂN 15.11.2020 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.