mardi 24 novembre 2020

Lễ Tạ Ơn : Người dân Mỹ được khuyến cáo không tụ tập đông người


Đăng ngày:

Nhà Trắng cho biết tổng thống Donald Trump và phu nhân Melania vẫn ở lại Washington trong tuần này thay vì mừng lễ tại câu lạc bộ của ông Trump ở Florida như mọi năm. Đệ nhất phu nhân dự kiến mở tiệc tiếp tân vào cuối tháng 11 để mừng lễ Giáng sinh và lễ hội Ánh sáng (Hanukkah), với số khách mời ít hơn những năm trước. Phát ngôn viên của phu nhân Melania cho biết vẫn bảo đảm an toàn với khẩu trang, nước sát trùng và giãn cách xã hội.

Dịch Covid hoành hành tại Bắc Dakota  

Tuy nhiên, đã có hơn 12 triệu người Mỹ bị nhiễm virus, đặc biệt những vùng nông thôn trước đây ít bị ảnh hưởng nay cũng đang bị dịch bệnh hoành hành. Tại Bắc Dakota, tỉ lệ tử vong do Covid hiện cao nhất thế giới (1/1.000), theo một nghiên cứu của Harvard.

Từ Bismarck, Bắc Dakota, thông tín viên Anne Corpet gởi về bài phóng sự :

« Một bàn tiệc với những thực khách vui cười trong một nhà hàng ở Bismarck, như thể họ không quan tâm đến thực tế : tại Bắc Dakota, cứ 10 người dân lại có 1 người bị nhiễm virus corona. Rốt cuộc việc mang khẩu trang đã trở thành bắt buộc cách đây 10 ngày, nhưng không phải ai cũng chấp hành.

Beth, một phụ nữ không đeo khẩu trang trong sảnh một khách sạn, nói : Đó là quyền hiến định của tôi. David, một người đàn ông gặp tại một trạm xăng, cho rằng không thể nói việc mang khẩu trang có thể bảo vệ được trước con virus, giống như ném cát qua những chấn song.

Nhưng trong bệnh viện đầy những bệnh nhân, bác sĩ David Field đã mệt nhoài. Ông thổ lộ : Chính việc thiếu quan tâm đến người khác đã dẫn đến những con số nhiễm bệnh ngày càng lớn, khiến chúng tôi gặp khó khăn. Thật là vất vả khi phải làm việc cật lực như thế này mỗi ngày, từ sáng đến tận chiều tối.

Jason Kerry, 36 tuổi, vừa được ra viện sau ba ngày nằm trong khoa chăm sóc tích cực, có lời nhắn gởi đến những người đang còn vô tư : Điều quan trọng không phải là tình trạng sức khỏe của bạn, mà là cách thức con virus tấn công bạn, và tôi hy vọng nó sẽ không ảnh hưởng đến cơ thể bạn như đã từng hành hạ tôi ».

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.