mardi 24 novembre 2020

Virus corona : Thủ tướng Anh loan báo dỡ bỏ dần phong tỏa


Đăng ngày:

Từ Luân Đôn, thông tín viên Muriel Delcroix cho biết thêm chi tiết :

Đến thứ Năm, chính phủ Anh sẽ thông báo cụ thể mức độ giới hạn cho từng khu vực. Nhưng dù sao đi nữa, thay đổi lớn nhất là người dân một lần nữa lại có thể ra ngoài tối đa là 6 người, thay vì mỗi gia đình một người trong thời kỳ phong tỏa. Về việc mở lại nhiều cửa hàng, quán rượu, nhà hàng và phòng tập thể thao vốn rất được chờ đợi, thì thực ra còn tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh của từng nơi.

Thủ tướng Boris Johnson tỏ ra thận trọng để tránh buông lỏng trước dịp Noël. Ông nói : « Đây sẽ là một mùa đông đầy khó khăn. Có thể không phải là một Noël bình thường, và con đường đến mùa Xuân còn dài. Nhưng chúng ta đã bước qua được một giai đoạn và lối thoát đang ở phía trước. Cần phải chống chọi với con virus, cho đến khi việc xét nghiệm và vac-xin cứu được chúng ta và giảm bớt sự cần thiết phải phong tỏa ».

Ông Boris Johnson cũng hứa sẽ tăng cường xét nghiệm hàng loạt để trước mắt rút ngắn được thời hạn cách ly. Và trong dịp Noël, mỗi gia đình có thể mừng lễ bên ngoài với hai gia đình khác, nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, chẳng hạn từ ngày 23 đến 27 tháng 12. Bốn nước trong Liên hiệp Vương quốc Anh đang thảo luận để thống nhất biện pháp này.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.