jeudi 16 mai 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 16.05.2024

 

1. "Cống bung, đường vỡ sau mưa lớn, điều gì xảy ra với dự án Võ Văn Ngân mới 20 ngày khánh thành?"- Còn điều gì nữa hihi, lò đâu? Được biết dự án này có tổng mức đầu tư 248 tỉ đồng.

2. "Vì sao các đô thị ở miền Tây thường cách nhau 60 km?"- Nhà cháu đọc bài này từ hôm qua, hết sức thú vị. Cũng như tại sao miền Tây có nhiều địa danh Châu Thành. Đi một ngày đàng học một sàng khôn, đọc một bài báo nuôi máo (máu) cả năm hihi.

3. "Xét xử phó giám đốc nhà xe Thành Bưởi và tài xế vụ tai nạn làm chết 5 người"- Khổ, sai một ly đi một dặm. Giờ thì lao lý và thiệt hại kinh tế không thể tả. Nguyên chi phí đền bù đã 3,5 tỉ.

4. "Nhói lòng bức ảnh mẹ quỳ sụp trên bờ biển ngóng tin con đang mất tích"- Hết sức đau xót ạ. Cháu nghi là bị sóng biển cuốn, tìm cả tuần rồi chưa thấy.

5. Nghề (nghiệp) nhà văn tự nhiên lại bị... lềnh phềnh khi biết hung thủ 75 tuổi ám sát thủ tướng Slovakia là... nhà văn và từng là cận vệ của thủ tướng.

6. "Kết quả thẩm định lại cuốn sách gây tranh cãi 'Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian'"- Theo đó: "“Căn cứ theo Luật Xuất bản, Cục Xuất bản, In và Phát hành không xử lý vi phạm liên quan đến nội dung cuốn sách Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian. Cục đề nghị các sở giáo dục & đào tạo, các nhà trường xử lý dựa trên nhu cầu về công tác giáo dục phù hợp với lứa tuổi”".

7. Cụ tổng vừa xuất hiện trên VTV chương trình thời sự 12 giờ trưa, khai mạc hội nghị trung ương. Cụ ngồi đọc văn bản. Đây là cuộc họp quan trọng, "dẫn đường" cho họp quốc hội nay mai.

Ba người chủ trì là cụ tổng, thủ tướng Chính và đại tướng Lương Cường. Anh Cường hình như lần đầu tiên tham gia chủ trì hội nghị trung ương.

Đại loại thế, có chi mô nơ? Đừng nghe đài địch, hay xem tivi, nhà cháu đề xuất.  

VĂN CÔNG HÙNG 16.05.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.