lundi 13 mai 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 13.05.2024

Tin sáng

1. Tin hết sức đau xót ạ: "Mưa lớn gây sập tường khu vui chơi trong nhà ở Hà Nội, 3 trẻ tử vong" - Mưa, mấy gia đình vào đây trú mưa, tường đổ đè vào các cháu. Hôm qua Hà Nội mưa rất to. Sài Gòn thì có quầng sáng, tỉnh kia thì có nước sôi tự nhiên...

2. "Thủ tướng: Cả nước đang như đại công trường, địa phương phải cùng Chính phủ xử lý khi thiếu vật liệu"- Vầng, ủng hộ thủ tướng ạ. Có điều chuyện vật liệu với chuyện tiến độ vân vân nhà cháu tưởng khi thiết kế, khi lập dự án phải có rồi chứ ạ?

Thằng hàng xóm nhà cháu làm nhà, hỏi bao giờ xong cháu, nó nói chắc từng ngày. Vì đã ghi rõ trong hợp đồng, sai ngày nào nó phạt, nó cứ ngồi cà phê lè phè nhìn nhà... cao lên hàng ngày.

3. "Xây nhà trái phép ban đêm, xe bơm bê tông gặp sự cố làm ba người bị thương"- Rồi xong, giấu đầu hở đuôi. Một người bị thương rất nặng. Cú này thì tèo.

Báo này thì đưa tin một người chết "Sập cần cẩu tại công trình xây nhà trái phép, 1 người chết, 3 người bị thương".

4. "Đề nghị Chính phủ thanh tra toàn diện nhà ở xã hội"- Hay ạ, thấy nhiều người bẩu, nhà xã hội mà dân xã hội toàn phải... ngó.

Trong khi đó, ở Sài Gòn: "Hàng ngàn căn nhà tái định cư xây dựng trên 'đất vàng' bỏ hoang, xuống cấp"- Có khu nhà ở gần nhà con gái nhà cháu, quận Thủ Đức, khu Bình Khánh.

5. "Bổ nhiệm Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn"- Ơ thế bác giám đốc cũ đâu rồi ấy nhở?

6. "Xe máy va chạm với xe lu, cháu bé 6 tuổi tử vong"- Không thể hiểu nổi chạy thế nào mà cái xe lu cán chết được cháu bé.

7. Sao ông Hoàng Chi Bảo lại thiêng đến thế kia ạ. Sáng mới nhắc ông, ôi giời ơi, ông hiện hồn ngay. Về quê ông cụ mà nói sai về ông cụ, không cẩn thận là ăn đòn đấy giáo sư ạ.

Tin chiều

1. "Khoa học: Nước tiểu con người là phân bón cực tốt cho cây"- Ngàn năm nay nông dân Việt đã biết sử dụng nước tiểu, từ... uống (khi bị cảm gặp ai qua đường xin một bát uống hạ cảm ngay), các bà đẻ cũng uống, và tới thời khoa học phát triển, mới đây, món Niệu liệu pháp cũng từng tung hoành khắp nước Việt. Bọ Lập có bài rất hay và vui về chuyện này he he. Còn khắp cõi nông thôn Việt thì luôn có cái nồi gồm (vồm) hoặc các cái tương tự để... hứng nước đái tưới cây. Thả ốc sên vào mà tưới là nhất. Xưa địa chủ xây tường bảo vệ xong ngâm gai bồ kết vào nước tiểu gài lên, trộm cướp giẫm vào là xong chân.

Vân vân, có thời gian nhà cháu viết kỹ và vui, còn giờ chỉ để nhắc, không phải tới giờ các nhà khoa học mới tưng bừng phát hiện.

2. Chồng đâm vợ con rồi nhảy lầu - Thằng này trầm cảm, tội vợ con nó, chết thì chết một mình thôi chứ? "Người chồng được xác định là tổng giám đốc một công ty xuất nhập khẩu".

3. LẠI "Sụt hầm lò tại Quảng Ninh, 3 công nhân tử vong"- Vầng, mới trước đây không lâu, vừa một vụ thương tâm, giờ lại bị.

4. Bí thì làm, làm không thành thì... bị bắt lại, có chi mô nơ? "Phó Giám đốc công ty ở Hậu Giang bị bắt cóc đòi tiền chuộc 10 tỉ đồng". Mấy anh giàu giàu chút ra đường cứ khai mình là nhà thơ là bảo đảm ạ.

5. "Khách Tây hoảng hốt khi ăn kê chim mà tưởng trứng non"- Nó ăn kệ nó, nhưng mà dùng sai ạ, kê là gà. Kê chim là cái quái gì.

6. "Nam sinh để lại thư tuyệt mệnh bên bờ hồ rồi bỏ đi... chơi game"- Thằng này tài, mày hiện hồn lên cho bác vái mày mấy vái con nhé. Học trò thế mí ra học trò, con ngoan thế mí con ngoan chứ, phỏng ạ?

Trong khi đó, "Công an tìm thấy bé gái 12 tuổi 'mất tích' ở Hà Nội"- Các cháu cứ thế này thì không chỉ bố mẹ tổn thọ mà xã hội cũng tổn thọ.

VĂN CÔNG HÙNG 13.05.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.