jeudi 9 mai 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 09.05.2024

1. Là hoa hậu rồi thì chuyện chỉ như cái cánh muỗi cũng thành con đại bàng, nhà cháu thặc: "Thực hư việc hoa hậu H'Hen Niê không đóng tiền nhưng chẳng bị cắt điện". Chuyện rất... ba sàm nhưng công ty điện lực phải vào cuộc và lên tiếng.

2. Hết đề tài, báo quay lại bàn những chuyện như này: "Rước dâu chỉ có 3 tráp, 3 triệu tiền thách cưới, nhà gái ngỡ ngàng". Đây nữa: "Nhà vợ lén chia tài sản, con rể chạnh lòng".

3. "Bộ trưởng Mỹ cảnh báo hậu quả 'tàn khốc' nếu Trung Quốc tấn công Đài Loan" - Nhà cháu ủng hộ Mỹ.

4. Ông Mr Đàm lại xin lỗi vì việc mặc áo đeo đủ thứ lằng nhằng trên người. Ông này lâu lâu lại phải uỳnh một cái gì đó cho thiên hạ... nhớ. Nhà cháu rất dị ứng với những người hay đeo trĩu áo ba thứ phụ kiện rất loằng ngoằng. Tất nhiên nhà cháu tôn trọng các bác cựu chiến binh khi họ đeo các huân huy chương của họ trong những ngày lễ trọng. Nhưng những người khác, thấy cứ như mấy ông lang thang đá ống bơ mỗi sáng gặp trên đường đi bộ.

5. Nhà cháu cũng bị ám ảnh bởi các ông bà lãnh đạo bị kỷ luật nhưng cứ nhơn nhơn. Ngoài các ông bị rồi cứ nhơn nhơn chen vào các chỗ đông người, chễm chệ ghế long trọng viên, thì như ông Hải hôm qua ấy, ổng thừa biết ổng có tội chứ, nhưng ổng cứ nhơn nhơn, thi thoảng vẫn hoành tráng xuất hiện bắt tay ông này vỗ vai ông kia.

Nhà cháu nhiều lần nói và viết ạ, thi thoảng có sơ suất gì với ai, cứ áy náy mãi, kể cả lúc nhậu, xấu hổ cả tháng. Đây các bố ấy, cứ như mẹ thiên hạ. Lãnh đạo bị kỷ luật nhiều tới mức giờ nhà cháu nhìn ông nào cũng thấy thấp thoáng một... thanh củi.

6. "Cụ bà bị lừa 15 tỉ đồng sau cuộc điện thoại của đối tượng giả mạo công an"- Nhà cháu hồi hộp đọc, và vừa đọc vừa hình dung "cụ bà" này phải suýt soát 8 chục, nghễnh ngãng ngơ ngác nghẹn ngào ngáo ngơ nguýt nguẩy... vân vân rồi. Té ra "cụ" mới 68 tuổi. Cái nhóm chơi với bà xã nhà cháu ấy, toàn loại suýt soát tuổi ấy. Cứ sáng thứ Ba là dậy từ 5 giờ sáng, váy áo son phấn xúng xính rồi phóng xe đi, người xe máy, kẻ ô tô, đi cà phê, gọi là nhóm Thứ Ba, khoảng 11 giờ thì giải tán, về cơm nước. Đứa nào gọi các bà ấy là "cụ" chắc chắn sẽ bị ăn đòn, ăn ngay tắp lự.

Cái này do anh em nhà báo phong, giờ lo mà xin lỗi "cụ". Thứ hai là, cụ ở ngay Hà Nội, tức không phải một rẻo cao nào đấy. Thông tin đầy mình, không loại trừ là cán bộ về hưu nữa, mà bị lừa thế thì cũng phải xem lại mình, phỏng ạ?

Mà dạo này bỏn lừa được nhiều quá, mẻ nào ra mẻ ấy, công an càng bắt, càng cảnh báo, lừa càng ngoạn mục, miếng nào ra miếng nấy, đẫy mồm, bõ công startup. Mà chỉ thế này cũng lừa được cơ mà "Một phụ nữ ra giá 'chạy án' 100 triệu sau khi vào trụ sở công an gặp điều tra viên". Tài thặc, và cũng... ngu thặc.

7. "Bắt vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vì làm lộ bí mật Nhà nước"- Vụ trưởng vụ pháp chế bị bắt vì liên quan tới... pháp chế, thì thợ may ăn giẻ thợ vẽ ăn hồ là đúng cmnr chứ còn chi nựa?

8. "Phát hiện thi thể nam giới không nguyên vẹn đã khô ở Hà Nội"- Hà Nội nhìn thế chứ nhiều khi cũng vắng vẻ phết phỏng ạ? Cái xác người chết đã khô giữa nơi luôn nghìn nghịt người thì quả là lạ quá. Nhưng nhà cháu có kinh nghiệm rồi, như qua đường chẳng hạn, nhìn đen đặc thế nhưng thể nào cũng có khoảng rỗng, cứ qua rồi sang. Thì cái xác khô ấy nó nằm ở khoảng rỗng á. Giải thích thế cho nó... thuận tự nhiên.

9. "Hãi hùng tiệm bánh mì patê có giòi ở Thái Bình"- Hôm nọ nhà cháu đi ăn ở quán phở quen, thấy cái lá rau nó cuốn lại, tò mò mở ra, một con sâu thò đầu ra chào. Ngoắc cô bé đứng gần: Này cháu. Nó chưa nghe, bà chủ phải nhắc: Khách gọi kìa? Rồi bả cũng nhìn theo, nhà cháu đưa con sâu nói mang vào nuôi cho nó sống, đừng để nó chết, tội. Rồi cắm cúi ăn. Nhẽ bà chủ phải cám ơn một câu, nhưng đây tất cả đờ người ra, chắc bất ngờ quá. Cám ơn là bởi, nhà cháu kêu và đưa con sâu rất khẽ, hầu như quán không ai biết. Nghĩ cho cùng, họ có muốn thế đâu? Nhưng nhẽ họ cũng phải hiểu ý định tốt của khách, phỏng ạ? Chứ nhà cháu mà kêu toáng lên lại chả TikTok với Facebook ầm ầm á?

10. "Bắc Giang: Đóng tiền chênh mới mua được NƠXH?" Bố khỉ, tít đánh đố. Thường thì muốn viết tắt người ta phải viết đủ rồi mở ngoặc đơn bên cạnh cho lần đầu tiên, đây ngay ở tít đã viết tắt và không giải thích. Vả nữa, có nhiều chữ viết tắt nó thuận mắt, chữ này thấy nó ngang ngược như... anh Bải đi dự lễ trọng á, rất tức ạ. Mà báo mạng, thêm mấy chữ có ảnh hưởng gì tới giấy, tới maket đâu?

11. Ông nhà báo ma xó Kiều Mai Sơn có nhiều phát hiện rất thú vị, nhất là dịp Điện Biên Phủ năm nay, nhiều nhân vật, nhiều tin bài trên các thể loại báo bị ông này bóc phốt. Nhiều lắm, nhưng vui là ổng phát hiện bác cựu binh Phạm Bá Miều trở thành cây sử sống của chiến dịch Điện Biên. Có điều bác "chuyển đơn vị" nhiều quá, lúc thì ở sư này, lúc ở đại đoàn kia, lúc đánh trận này khi đánh trận nọ, cứ loạn xà ngầu lên. Sơn thì bẩu rằng cụ... lạc đơn vị nhiều quá.

Lạ là, biết thế, bị bóc liên tục thế, nhưng năm nào tới Điện Biên Phủ là cụ lại... xung trận. Các báo lại liên tục phỏng vấn cụ, và cụ lại say sưa... chiến đấu mồm. Thấy cụ này hơi giống cụ Hoàng Chí Bảo độc quyền Hồ Chí Minh, nhà cháu có lần thốt lên thế. Thông tin sai tè le, thậm chí xúc phạm, vu khống nhưng vẫn được trọng dụng.

VĂN CÔNG HÙNG 09.05.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.