lundi 6 mai 2024

Dương Quốc Chính - Cụ đang cố thủ ở cứ điểm nào ?


Đang xem lễ văn nghệ cúng cụ trực tiếp ở Điện Biên Phủ, thấy các ủy viên Bộ Chính trị có mặt cả. Thậm chí có cả nguyên chủ tịch nước Phúc và các nguyên tứ trụ khác, trừ anh Thưởng, anh Huệ! Chả hiểu sao bác Phúc lì phết!

Nhưng chính vì sự có mặt của hầu hết ủy viên Bộ Chính trị và nguyên ủy viên Bộ Chính trị nên mới thấy rằng cụ mới kiên định hơn cả. Không rõ cụ đang cố thủ ở cứ điểm nào? Tập đoàn cứ điểm 108 chăng?

Có lẽ phải một, hai tuần nay cụ hoạt động du kích, không thấy xuất hiện, chắc để chuẩn bị cho một chiến dịch chấn động địa cầu nào đó chăng? Vì thế nên bác Chính trở thành trụ duy nhất phải cân team, vất vả quá.

Mình đồ rằng cụ không được khỏe nên Bộ Công an mới thần tốc, táo bạo, đánh nhanh thắng nhanh như vậy chứ? Rảnh đâu mà kéo pháo vào rồi kéo pháo ra.

Đọc báo mạng thấy lãnh đạo Cam (có thể cả Lào) sang dự lễ chiến thắng, có cả bộ trưởng Bộ Quân lực Pháp cũng tham dự. Lẽ ra, nếu ngoại giao tốt, thì Việt Nam cần mời hai nhà tài trợ chính cho chiến dịch là đế cuốc Mỹ và nước bạn. Với sự kiện chấn động này, đúng ra ít nhất phải cỡ phó chủ tịch Trung Quốc hoặc bét nhất là Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc và quan chức tương đương của Mỹ dự lễ.

Với trận Điện Biên Phủ thì vai trò của Lào, Cam là không đáng kể. Nhớ là 80 % chiến phí của Pháp ở Đông Dương, kể từ năm 1950, là do Mỹ tài trợ. Chứ Pháp lúc đó đói rách bỏ mẹ.

DƯƠNG QUỐC CHÍNH 06.05.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.