jeudi 12 novembre 2020

Lâm Mạnh Di - Tản mạn về những cái mất

Trước hết phải kể là mất ngủ. Ngày 3/11 gần như là trắng đêm, cứ ngỡ sau đó là mọi chuyện chấm dứt, cuộc sống đời thường sẽ trở lại.

Không, nó cứ kéo dài, rồi lại phải theo dõi, lúc buồn lúc vui lẫn lộn.

Cái mất tiếp theo là mất bạn. Có những người xem như bạn thân ròng rã bao nhiêu năm trời, chia sẻ buồn vui, gọi điện thoại hỏi thăm khi vài ngày không thấy bóng dáng. Thế mà chỉ vì một ông già 74 tuổi bỗng trở thành xa lạ.

Thôi thì an ủi, mình còn hên là vợ chồng cùng nhìn một phía, có bao nhiêu gia đình bên Mỹ chỉ vì lão già ấy mà phải đưa nhau ra tòa ly dị. Có những lúc cố gắng nhịn để xem mình chịu đựng được bao lâu, có những lúc cũng không kiềm chế được, cũng đành phải chia tay.

Ai nói người Việt thờ ơ với chính trị. Bây giờ ở đâu có người Việt, là có tranh cãi đấu đá nhau chỉ vì hai ông già xấp xỉ 80. Quán cơm quán cà phê, ngồi xuống chưa kịp nóng ghế là đã nghe về hai ông già. Tất cả y như phóng viên, luật sư, nhà bình luận thời cuộc.

Những lúc mệt mỏi quá, muốn bỏ hết, đóng máy, mặc kệ ai thắng ai thua. Nhưng chỉ được nhiều lắm là nửa ngày thì sự tò mò lại trỗi dậy. Không biết đếm phiếu đến đâu rồi, tòa án đã xử chưa. Thế là lại bật máy, tìm hết trang này qua trang khác. Có thể nói, cuộc sống dường như bất thường kể từ mấy tuần nay. Thật là mệt !  

Thôi thì cũng ráng gồng mình với niềm hy vọng, nhiều lắm là nửa tháng nữa ngô khoai sẽ rõ ràng.

Đôi khi cũng tự hỏi, sao người mình tếu hay là kỳ lạ thế, có cuồng hay có chống cũng chẳng ảnh hưởng tốt xấu gì cho những quy định sắp đến.

Kỳ lạ, cần gì phải choảng nhau như vậy. Cứ bình tĩnh mà đợi đến giờ G. Lạ thật, chuyện nó quá tầm tay, thì cứ việc chờ đợi xem pháp lý họ xử ra sao.

Tiếng nói cuối cùng và quyết định nắm ở Tối cao Pháp viện, nó đâu nằm ở cuồng Trump hay cuồng Biden.

Thôi thì mong cho thời gian mau qua để trở về với cuộc sống bình thường.

Mà có biết được bình thường hay không. Hay là lại tiếp tục choảng nhau bốn năm nữa.

Ôi, sao mà cuộc sống phức tạp thế !

LÂM MẠNH DI 12.11.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.