dimanche 8 novembre 2020

Hoàng Hải Vân - Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Liên bang Hoa Kỳ : « Đang có gian lận bầu cử »

Chủ tịch Ủy ban bầu cử liên bang Trey Trainor xuất hiện trên chương trình “National Report” của Newsmax TV hôm thứ Sáu (6-11) nói, ổng tin có gian lận đang diễn ra ở các bang đang kiểm phiếu.

Theo ổng thì các địa điểm không cho phép quan sát viên tiếp cận có thể liên quan đến gian lận, ổng tin là có gian lận, nếu không gian lận thì họ đã cho phép các quan sát viên đi vào.

Ổng cho rằng, mặc dù tòa án cho phép chiến dịch của ông Trump cử quan sát viên đến xem việc kiểm phiếu ở Pennsylvania từ khoảng cách 6 feet, nhưng các quan sát viên đã không được phép vào các địa điểm kiểm phiếu một cách thực chất.

Vì khi khi các quan sát viên đến thì người ta đã bê những cái bàn kia ra xa hơn, cho nên họ chẳng được quan sát một cách có ý nghĩa. Điều này thể hiện sự không minh bạch của cuộc bầu cử.

Ổng cho rằng Pennsylvania và nhiều bang khác đã không thực hiện kiểm đếm phiếu một cách minh bạch.

Ổng còn nói, nếu luật pháp không được tuân thủ thì cuộc bầu cử này là bất hợp pháp. Ổng khẳng định, các đơn kiện mà chiến dịch của ông Trump trình ra là “những cáo buộc rất hợp lệ” và cho rằng những thách thức pháp lý có thể sẽ đến Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ.

Đây là đường link nguồn, ai thấy đây là fake news xin làm ơn chỉ giùm. Báo chí “lớn” của Mỹ đang gân cổ hằn học tập trung chống Trump lờ đi những thông tin này không tính, nhưng điều lạ là báo chí Việt Nam cũng lờ luôn. Phần lớn báo chí Việt Nam cũng làm “nhiệm vụ” gân cổ hùa theo báo chí Mỹ chống Trump. Cái kênh truyền hình này cũng hổng nhỏ đâu nhé.

HOÀNGHẢI VÂN 07.11.2020

https://www.facebook.com/hksanh/posts/3605759626149738

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.