mercredi 15 mai 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 15.05.2024

Tin sáng

1. "Cử tri đau xót khi một số cán bộ cấp cao vi phạm những điều đảng viên không được làm"- Nhẽ mình cử tri đau xót ạ? À nhưng cử tri là tất cả công dân rồi ạ. Sáng nay mấy cử tri công dân hưu bọn nhà cháu cà phê và cũng đau xót, cứ thốt lên: Mẹ Tổ quốc ơi, có bao giờ như thế này?

2. "Bắt nữ Facebooker tạo nhiều tài khoản kêu gọi từ thiện rồi chiếm đoạt"- Cũng là một cách... khởi nghiệp. Hai mươi tuổi khởi nghiệp thế là quá... ngon, nhà cháu thặc.

3. "Nhận diện những chiêu trò chống phá giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn"- Nói thật, không có bài này và những bài như bài này, không ai biết là giai cấp công nhân cũng bị chống phá.

4. Thêm một "Bà cụ 77 tuổi bị đối tượng giả danh công an lừa gần 18 tỉ đồng"- Lại vẫn ở Hà Nội ạ. Tuần trước cũng một bà cụ 68 tuổi bị lừa 15 tỉ, nhà cháu đã nhắc trong một bài báo.

5. Hôm nay ông Nguyễn Thanh Long lại hầu tòa. Nói thật chứ, thà lẳng lặng mà chịu, chứ lại kháng cáo kháng kiếc rồi chường mặt ra, lại nhục nữa. Cứ nhớ cảnh cả đất nước lầm than vì đại dịch covid, người chết như ngả rạ, mà có kẻ thản nhiên trục lợi, đút túi cả va li tiền mà sôi máu.

6. "Chăm heo đẻ, một người đàn ông ở Bình Phước bị heo mẹ táp rách cơ quan sinh dục".

7. "Vì sao giáo viên mầm non đánh bé gái hàng xóm 8 tuổi?"- Đọc hết vẫn chưa hiểu... vì sao? Báo chí ta rất hay giật tít kiểu: thủ phạm khai gì, đọc xong chả thấy nó khai gì?

Bổ sung : Hôm qua, lãnh đạo Hà Nội đã đến thăm cựu binh Điện Biên Phủ. Đồng chí Nguyễn Lan Hương - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Hà Nội đến thăm, tặng quà Thiếu tướng Đặng Quốc Bảo - chiến sĩ Điện Biên 70 năm về trước.

Tin chiều

1. "Cơ quan Điều tra Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao bắt 2 cán bộ công an ở Đồng Nai"- Yên tâm ạ, chỉ là 2 ông công an xã. Một ông thượng úy một ông trung úy, tội không truy cứu người có tội.

2. "Tân thủ tướng được yêu mến của Singapore: Làm việc bằng cả trái tim và tâm hồn"- Nghe nói ông này ghita hay cực, làm việc cực siêu. Ôi, thủ tướng nhà người ta?

3. Một chủ tịch phường ở Pleiku bị thổi nồng độ cồn, "lực lượng cảnh sát giao thông của Phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai đã lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi "điều khiển xe trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn" đối với ông Nguyễn Văn T., nghề nghiệp tự do, trú tại phường Đống Đa, TP Pleiku". Khà khà, tự nhiên đương chủ tịch phường/ thổi xong một phát xuống đường tự do...

"Phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai đã có văn bản gửi Công an phường Đống Đa, TP Peliku để xác minh thông tin người vi phạm. Kết quả xác định ông Nguyễn Văn T. không phải làm nghề tự do mà là Chủ tịch UBND 1 phường ở TP Pleiku".

Loằng tà là ngoằng gớm. Tóm lại, anh là ai?

4. "Giá vé máy bay tăng cao, tại sao kiểm tra không phát hiện vi phạm?"- Nghe nói hạ rồi, nhà cháu mới mua, thấy rẻ hơn một chút hihi.

5. "Cựu bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đến tòa trên xe chuyên dụng"- Chứ chả lẽ Grab, tội ảnh chứ?

6. Tình hình là, tin tức của mấy ông "trưởng ban tổ chức" trong nước và nước ngoài thay đổi liên tục he he. Thì thôi, ta đi bộ thể dục cho khọe. Cái gì đến sẽ đến, sốt ruột cũng chả được, cũng chả ai cho anh bày tỏ.

Ông cháu mần ở Sở Y tế khai quật cái ảnh nhà cháu chụp hồi nào, làm bìa số đặc san của Sở. Có ai điểm danh hết các bác trong ảnh không? Hồi này các lãnh đạo còn trong sáng lắm ạ.

VĂN CÔNG HÙNG 15.05.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.