lundi 20 mai 2024

Song Hà - Kiếp nạn thứ 82 của thầy Minh Tuệ


Sáng 14/05 thầy Minh Tuệ đã đến thành phố Vinh (Nghệ An) trong sự chào đón nhiệt liệt của đông đảo các lực lượng tác nghiệp trên không gian mạng. Cùng hàng trăm camera chạy bằng cơm - với đầy đủ các thành phần như bà bán nước chè, anh xe ôm, các cháu sinh viên. Thậm chí nghe nói có bệnh nhân đang truyền dịch ở viện vẫn lẻn ra bằng được để tham gia cùng đoàn diễu hành.

Sáng sớm, trên các trục đường thầy đi qua, quần chúng nhân dân đã tràn ra hai bên vỉa hè để chào đón, cổ vũ và seo phi.

Đang tiến vào trung tâm thành phố, dẫn đầu là khối youtuber với hàng chục điện thoại lăm lăm trong tay. Kế thừa truyền thống vẻ vang của lực lượng anh hùng bàn phím, các youtuber luôn là đội quân nòng cốt trong công tác review sản phẩm và dịch vụ.

Chẳng hạn tham gia các trải nghiệm thú vị như: Thử thách một ngày chui vào chuồng chó; nấu cháo gà nguyên lông; xin vía học giỏi từ búp bê, cùng nhiều nội dung về ẩm thực khiến khán giả xem xong chợt thấy trời đổ mùa đông giữa mùa hè.

Tiếp theo là khối tiktoker. Trong vài năm qua, với lực lượng ngày càng hùng hậu, các tiktoker đã càn quét các nhà hàng, quán nhậu. Thậm chí xông pha vào các đám cưới, đám ma của các ngôi sao showbiz với tinh thần quyết tâm “không cho chúng nó thoát”.

Đây là đội quân thiện chiến luôn sẵn sàng bắt tất cả mọi thứ trend, miễn đông view là được. Kể cả mang bánh thả xuống Hồ Tây để tỏ lòng tiếc thương cho bạn Mèo Béo ở tít bên Tào (không biết bạn ấy đã nhận được chưa?).

Đi sau cùng là khối facebooker. Là lực lượng đông đảo, có bề dày lịch sử và giàu kinh nghiệm tác chiến nhất hiện nay trên không gian mạng. Đây là tập hợp của nhiều phím thủ có tài gõ nhanh, gõ nhiều, gõ vì đam mê, gõ quyết liệt, thậm chí chỉ cần đọc tít báo là nhắm mắt gõ bừa mà không cần hiểu nội dung.

Trải qua nhiều cuộc đu trend thành công, gần đây khối facebooker đang có dấu hiệu cảnh báo về sức khỏe khi thay nhau đi “chữa lành”. Tuy nhiên các chuyên gia tâm lý cho biết đây chỉ là hiệu ứng đám đông mà thôi, vì 5 năm trước từng có phong trào “con vào đại học sẽ ly hôn” trên Facebook nhưng đa số đều xạo.

Cuộc diễu hành đã cho thấy sức mạnh truyền thông là vô cùng lớn lao, vì chỉ hơn một tháng trước thầy Minh Tuệ cũng ôm nồi cơm điện đi qua cổng đại học Vinh nhưng không ai để ý.

Tuy nhiên với sự đổ xô vào cuộc của các lực lượng tác nghiệp trên không gian mạng, thầy có vẻ như đang trải qua kiếp nạn thứ 82. Một thứ kiếp nạn khốn khổ gấp nhiều lần so với những gì thầy trò Đường Tăng từng gặp phải trên đường thỉnh kinh năm xưa.

SONG HÀ 14.05.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.