jeudi 9 mai 2024

Nguyen Khan - Kỷ luật hai lần ?


Với chính trường Việt Nam, nhiều quan chức sau một lần bị kỷ luật, nếu không xảm “đời cô Lựu” thì cũng hẹp hoạn lộ. Ít thấy quan chức nào bị hai lần kỷ luật do mắc nhiều sai phạm nghiêm trọng.

Riêng ông Lê Thanh Hải, từng là bí thư thành ủy TPHCM, đã một lần bị kỷ luật do sai phạm nghiêm trọng. Và hôm nay lại bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật một lần nữa, cũng do mắc những sai phạm nghiêm trọng khi đương chức. Làm không ít người chờ đợi…

Người dân muốn biết lần kỷ luật thứ hai này ông Lê Thanh Hải có bị trầy xước, hay cũng ung dung như lần trước ?

Bởi không ai tin bà Trương Mỹ Lan lộng hành bá đạo một mình ở TPHCM. Và cũng không ai tin nỗi đoạn trường của hàng chục hộ dân Thủ Thiêm không có bàn tay hắc ám của Lê Thanh Hải.

Người dân rất bức xúc, khi một bên là bà Trương Mỹ Lan và tập đoàn Vạn Thịnh Phát có tất cả mọi ưu đãi để sống trên cả núi tiền. Và bên kia là hàng chục hộ dân oan Thủ Thiêm mất tất cả, phải sống trong nghèo túng, dù cả bà Trương Mỹ Lan và hệ sinh thái Vạn Thịnh Phát của bà, cũng như hàng chục hộ dân oan Thủ Thiêm đều là công dân của TPHCM do ông Lê Thanh Hải lãnh đạo.

Đó là lý do, khi Lê Thanh Hải bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương xướng tên, thì ngay lập tức mạng xã hội đã tràn ngập tin vui, trong đó có tôi. Tất cả đều mong trung ương xử lý ông Lê Thanh Hải đúng theo pháp luật, xử lý một cách nghiêm minh, không nể nang, không vùng cấm, không trường hợp ngoại lệ. Vì dù gì đi nữa TPHCM cũng đã từng có tiền lệ Đinh La Thăng !

NGUYEN KHAN 08.05.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.