jeudi 2 mai 2024

Dương Quốc Chính - Cuộc họp bất thường kỳ lạ


Đã qua 7 phiên họp bất thường của Quốc hội, có lẽ là kỷ lục từ trước đến giờ, chủ yếu là họp về nhân sự trong có nửa ngày và đa số đồng thuận với Bộ Chính trị.

Mỗi phiên bất thường này tiền đi lại ăn ở tổ chức họp để ra kết quả mà ai hóng cũng đã biết, mà chắc tốn tiền tỉ chứ không ít.

Chưa bao giờ Quốc hội hay thậm chí Thường vụ Quốc hội có quyết định gì trái với Bộ Chính trị. Thế nên việc họp hành lãng phí mang tính thủ tục này càng buồn cười. Lẽ ra nên có cách nào đó để họp online, bấm nút online, vì đằng nào chả biết kết quả rồi. Mà ăn nhau ở ông kiểm phiếu hay quản máy bấm nút nữa!

Lần họp bất thường này còn kỳ cục hơn nữa khi cho ra một kết quả dưới mức mong đợi, là công bố ông Mẫn làm “quyền” chủ tịch Quốc hội. Công chúng mong chờ có luôn nhân sự chủ tịch Quốc hội và chủ tịch nước mới luôn cơ. Vì ông Mẫn đang là phó chủ tịch thường trực thì đương nhiên sẽ thành quyền chủ tịch, cần gì phải bầu bán nữa. Đúng ra phải có quy định mặc nhiên để phó thường trực tự động thay cấp trưởng, có quyền xử lý thường vụ, như ở các cơ quan nhà nước khác.

Lần họp này còn lạ khi kỳ họp Quốc hội chính thức sẽ diễn ra vào 20/05 tới, nếu không rơi vào ngày nghỉ. Tức là sau có 18 ngày, chắc sẽ lại bầu bán để “kiện toàn” các chức danh chủ tịch nước và chủ tịch Quốc hội. Nhưng điều đó cho thấy rằng có thể các vị trí này vẫn còn đang phải đàm phán tiếp.

Biết đâu sẽ lại có phiên họp bất thường nữa để bàn nhân sự, vì vẫn còn hai trụ chưa xin nghỉ mà!

DƯƠNG QUỐC CHÍNH 02.05.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.