mardi 21 mai 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 20.05.2024


Tin sáng

1. Ít điểm tin nước ngoài, nhưng hôm nay đưa lên đầu tiên.

- Máy bay trực thăng Iran rơi. Lực lượng cứu hộ đã tới được nơi trực thăng rơi nhưng chưa biết tình hình các nạn nhân, trong đó có tổng thống Iran.

- Hôm nay, ông Lại Thanh Đức tuyên thệ nhậm chức tổng thống Đài Loan, bà Thái Anh Văn có một tus trên Facebook của mình, thanh thản và rất hay. Nhà cháu, may mắn, có mấy đồng tiền có chữ ký tặng của cả bà Thái Anh Văn và ông Lại Thanh Đức. Thêm nữa, đã từng... chụp ảnh với ông Lại Thanh Đức.

2. Hôm nay quốc hội bầu chủ tịch quốc hội và chủ tịch nước. Dân đồn lâu rồi. Có điều, chưa bãi miễn bộ trưởng công an. Lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam có hiện tượng, chủ tịch nước (nếu lát nữa trúng hihi) kiêm bộ trưởng công an.

Sáng nay trong đoàn vào viếng lăng không thấy có anh Phúc.

3. "Lựa chọn cán bộ phải chặt chẽ"- Một bài trên báo Tuổi Trẻ. Vầng, mấy chục năm nay đều đã thế, và đã thế, đương nhiên thế, và... thấy thế.

4. Xem bóng chuyền cúp VTV Bình Điền, cầu thủ nhà cháu ấn tượng nhất là... vị trọng tài nữ người Thái Lan. Xinh đẹp, vầng rất xinh, dịu dàng, rất dịu dàng, hay cười, luôn luôn cười, nữ tính, rất nữ tính... tóm lại, xem rất đã hihi.

5. Mấy ngày qua liên tục các vụ đuối nước, chủ yếu là học sinh, dù chưa nghỉ hè. Hôm qua ở Thanh Hóa sét đánh chết 2 người, có một cô gái rất trẻ đang đi xe máy, rất thương tâm.

6. Hôm nọ nhà cháu đăng một bài có chữ Hack. Lập tức các con nhang đệ tử ào ạt comment các loại các kiểu hướng dẫn mời chào giúp lấy lại tài khoản bị chiếm, xóa mỏi cả tay. Bọn này thực chất cũng là bọn vừa chiếm tài khoản của ta, giờ kiếm ăn lần nữa, và lần sau này mới hoành, mới trọn vẹn hihi. Và chúng không chừa thủ đoạn nào, mà đây là ví dụ: "Cảnh báo trang Facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo".

7. Ảnh nhà cháu với tổng thống Lại Thanh Đức, he he. Nước ta mà thế này là a lê hấp, nhẹ thì 7,5 triệu, nặng thì... lên đồn vì xúc phạm lãnh tụ. Nên tới bị đuổi về rồi vẫn phải rón rén với các anh chị ấy, ahuhu.

Tin chiều

1. Phát biểu nhậm chức, ông Mẫn nhắc lời cụ Tổng chứng tỏ ông rất tâm đắc câu của cụ tổng: "Tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cũng cảm ơn về sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn, sâu sát của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đồng thời, cảm ơn các vị đại biểu Quốc hội, đồng bào, cử tri cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài; các nước, các tổ chức, cá nhân bạn bè quốc tế đã giúp đỡ, chia sẻ để đất nước Việt Nam "chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế, uy tín quốc tế như ngày nay".

Và dân mạng, ôi dân mạng thần thánh phát hiện điều vĩ đại: Họ so sánh đội tiêu binh và thấy lần này đã khác. He he quốc hội cũng gì và này nọ phết.

100 % đại biểu đã bầu ông Mẫn làm chủ tịch Quốc hội.

2. "Học sinh lớp 1, lớp 2 nhận giấy bắt thi Đại sứ văn hóa đọc, viết bài luận về sách"- Đấy nó chủ yếu là để phục vụ cái báo cáo: 100% học sinh tham gia. Cuộc này do Bộ Văn hóa tổ chức, sức về tỉnh, tỉnh sức về các trường. Giờ nhé, có việc gì cần huy động đông người, cứ sức về các trường và các đơn vị quân đội. Các cuộc thi cần đông người tham gia, các cuộc triển lãm cũng không thoát, và nhiều nữa...

"Ở đề thứ nhất có hai câu hỏi. Câu đầu tiên: "Trong các tác phẩm đã đọc, nhân vật nào đã truyền cảm hứng, hướng em tới lối sống tích cực, có trách nhiệm với xã hội, khơi dậy khát vọng cống hiến và phát triển đất nước?".

Câu thứ hai: "Em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân và cộng đồng, đặc biệt với các bạn là trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật"."- Các bố các mẹ ra đề và tổ chức cho các con mình học lớp 10 nó viết thử, mà đây là lớp 1, lớp 2, đang còn ị đùn, tè dầm...

3. "Cặp linh vật rồng biểu tượng đường hoa Nguyễn Huệ, TP.HCM bị buộc tháo dỡ khi lắp tại Đà Lạt"- Một là không xin phép, hai nữa, Sài Gòn là Sài Gòn, Đà Lạt là Đà Lạt, đừng đùa.

4. "Vé máy bay tăng cao, Quảng Nam bắt tay làm du lịch đường sắt"- Hay ạ, để  các anh hàng không ế chơi, he he. Trong khi đó, "Các dự án xã hội hóa thuộc những lĩnh vực giáo dục - đào tạo, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể thao, môi trường và giám định tư pháp sẽ được thành phố Đà Nẵng miễn giảm 30-100 % tiền thuê đất".

5. "Còn 404/908 dự án, công trình không đưa hoặc chậm đưa đất vào sử dụng, với diện tích 18.308/28.155ha chưa được xử lý, Hàng trăm dự án, công trình lãng phí sử dụng đất đai"- Báo cáo của quốc hội.

6. "Chính phủ báo tin vui "đã dành được 680.000 tỉ để cải cách tiền lương mới""- Vầng rất vuôi rồi ạ. Có chi mô nơ?

VĂN CÔNG HÙNG 20.05.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.