jeudi 12 novembre 2020

Tin vắn 12.11.2020


(AFP)
Netflix cho biết sẵn sàng đóng thuế ở Việt Nam

Dịch vụ truyền dữ liệu video theo yêu cầu Netflix hôm 11/11/2020 khẳng định sẵn sàng đóng thuế, sau khi bị bộ trưởng Thông tin Việt Nam cáo buộc. Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng hôm thứ Ba 10/11 nói trước Quốc hội rằng một số nền tảng xuyên biên giới không làm nghĩa vụ thuế, vi phạm pháp luật và cạnh tranh bất chính, chẳng hạn Netflix và Apple TV. Riêng Netflix còn phản ánh sai lịch sử, xuyên tạc chủ quyền lãnh thổ Việt Nam, có nội dung bạo lực, sử dụng ma túy, khiêu dâm…

Về phía Netflix cho rằng vẫn tôn trọng luật pháp Việt Nam và vẫn đang thương lượng về cách thức đóng thuế mà hiện giờ chưa có. Netflix cũng đã rút khỏi chương trình bộ phim « Full Metal Jacket » (Áo Giáp Sắt) theo yêu cầu của chính phủ Việt Nam. Cũng theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, các nền tảng xuyên biên giới về video mỗi năm thu được 44 triệu đô la tại Việt Nam. 



(TTO) –
Lại sạt lở núi ở Quảng Nam

Hôm nay 12/11/2020 trong lúc lực lượng cứu hộ đang đào bới để tìm kiếm người mất tích trong vụ sạt lở hôm qua ở xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My tỉnh Quảng Nam, thì một ngọn đồi lại đổ ập xuống, may mắn là không có thêm nạn nhân mới nào. Vụ núi lở hôm 11/11 đã làm một người mất tích, hai người bị thương nặng.

Thiên tai liên tục đe dọa miền Trung Việt Nam với nhiều vụ lũ lụt, sạt lở và hiện nay bão Vàm Cỏ (bão số 13) giật cấp 15 đang di chuyển nhanh về Biển Đông, tạo sóng cao 9 mét khiến tàu thuyền được yêu cầu di chuyển về nơi an toàn để tránh bão. Trận bão này có thể tiếp cận Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế rồi sang Quảng Trị, Quảng Bình, gây mưa lớn tại những vùng mới đây vừa bị lũ lụt.

 


(AFP)
Pháp : Cựu tổng thống Nicolas Sarkozy được nhân chứng minh oan

Tuy cựu tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy vào đầu tháng 10 đã bị thẩm vấn suốt 40 tiếng đồng hồ về nghi vấn nhận tài trợ của Kadhafi trong chiến dịch tranh cử năm 2007, một trong những nhân chứng quan trọng là Ziad Takieddine hôm 11/11/2020 đã phản cung trong một video trên BFMTV và Paris Match. Người này cho biết đã tố cáo ông Sarkozy chỉ vì « các thẩm phán muốn nghe như vậy ».

Về phía cựu tổng thống nói rằng « Rốt cuộc sự thật đã hiển hiện. Từ bảy năm rưỡi qua, tư pháp không tìm được bất kỳ bằng chứng nào, cuộc điều tra được mở ra chỉ dựa trên lời tố cáo sai lạc của Ziad Takieddine nay hoàn toàn rơi vào ngõ cụt ».


(Reuters) –
Tổng thống Ukraina nhập viện vì nhiễm virus corona

Phát ngôn viên Ukraina xác nhận tổng thống Volodomyr Zelensky đã vào bệnh viện và được cách ly, sau khi nhiễm virus corona vài ngày trước đó. Hiện thời sức khỏe của ông không có vấn đề nghiêm trọng. Ba quan chức khác gồm bộ trưởng quốc phòng, bộ trưởng tài chính và một trợ lý tổng thống cũng bị nhiễm bệnh.

Cho đến hôm nay 12/11/2020 đã có trên 500.000 người dương tính và trên 9.100 người tử vong vì Covid ở Ukraina.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.