samedi 7 novembre 2020

Hoàng Nguyên Vũ - Ông Trump kiện là đúng !

Một đất nước văn minh, dân chủ mà bầu cử nơi thì “cộng nhầm” 6.000 phiếu; mấy nơi thì lỗi đánh máy thêm một số 0 phía đằng sau (mà lại thêm rất đúng người, cộng cũng cộng rất đúng người).

Chưa kiểm xong phiếu đã báo thắng, cùng các lỗi sơ đẳng khác đến mức khó chấp nhận.

Ok, bầu cử có thua và thắng. Nhưng thua cũng phải thua cho rõ ràng, chứ thua kiểu mập mờ thì kéo theo mọi thứ cũng đều mập mờ.

Bạn đang lung lay rằng sao ông Trump không chịu thua mà nổi xung lên làm gì cho mất hình ảnh, đó mới là vấn đề đấy. Đấy mới là “thâm như tàu”. Đưa một kẻ nào lên cũng phải hạ bệ một kẻ khác xuống để thuyết phục rằng, đấy, như thế kia thì bạn không bầu có oan không?

Còn cái bài gì của cái ông “tiên tri” nữa, ngửi là thấy có mùi âm mưu để khẳng định rằng số phận nó là thế. Ba cái trò mèo đấy mà cũng có người tin. Kịch bản quá thô vụng.

Tôi ủng hộ ông Trump kiện tới bến. Kiện là văn minh, là dân chủ, dù có bị cả thế giới quay lưng còn hơn để cho cái xấu nó đồng hóa mình. Bởi bất hạnh của một dân tộc hay một quốc gia không phải là nghèo đói mà là bị đồng hóa. Nhất là đồng hóa bởi cái xấu.

“Vành đai và con đường” đã thành công rồi nhỉ? Tới Mỹ là tới đỉnh thế giới rồi mà?

Nhưng tin đi, không dễ nhai thế đâu !

HOÀNGNGUYÊN VŨ 07.11.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.