jeudi 5 novembre 2020

Hoàng Nguyên Vũ - Mong ông Trump chiến thắng là "ngây thơ kiểu người Việt"?


Nhiều anh chị "tinh hoa" tỏ ra như thế. Và nghĩ như thế. Họ cho rằng người Việt Nam thì đi lo cái thân mình đi, quan tâm tận xứ Mỹ làm gì!

Có người còn tỏ ra "bề trên", kiểu như, "đừng nghĩ ông Trump thắng thì sẽ giải quyết cho bạn cái cảm giác chính quyền Tập sẽ phải có thêm 4 năm khó chịu. Bạn quá ngây thơ..."

Các anh đúng hết cả đi. Các anh tinh hoa hết cả đi. Nhưng nghe này:

- Người khác có quyền thích hay không thích một ai đó bằng cảm xúc của họ, mà không phải là cảm xúc của anh chị. Sống bằng cảm xúc của kẻ khác thì chán lắm. Nhưng sống mà muốn kiểm soát cảm xúc của người khác còn chán hơn.

- Đi vui buồn với chuyện của Việt Nam chứ dư hơi đi vui buồn chuyện Mỹ? Ơ, bậy nữa. Ở một đất nước là cường quốc số 1 thế giới, việc ai ngự trên cái văn phòng số 1 thế giới, nó cũng ảnh hưởng một số thứ đến mình đó các anh chị ạ.

Hơn nữa, tư duy kiểu các anh chị, thì thôi khỏi nghe Madonna, khỏi nghe Adele, về nghe Thu Minh, nghe Lệ Quyên hát đi vì chuyện xa xôi quá à? Ơ, đâu ra cái kiểu mình thì đang ao làng đặc quánh mà lại đi chê người khác ao làng thế ta? Cũng như thôi, xem bóng đá Việt Nam đi, khỏi xem World Cup ?

- "Tổng thống của Mỹ chứ có phải của Việt Nam đâu mà xoắn"? Lại nữa. Người ta thích xoắn là chuyện của người ta, các anh chị thích xem bầu cử nước nhà thì đợi mấy tháng nữa mà xem. Sao cứ thích xen vào chuyện của người ta rồi lên mặt dạy đời khi mà bản thân các anh chị chưa phải là chuyên gia của cuộc đời, và nếu có, cuộc đời cũng đâu cần các anh chị dạy dỗ?

Bớt bớt đi các anh chị tinh hoa khác người ạ!

HOÀNG NGUYÊN VŨ 05.11.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.