jeudi 5 novembre 2020

Thơ Bùi Chí Vinh – Trump và Việt Nam


Bùi Chí Vinh : Tôi đã làm bốn bài thơ về Trump. Có những bài được dịch ra tiếng Anh và gửi đến Twitter của Tổng Thống. Tôi không cần Tổng Thống chúi mũi đọc nhưng tôi muốn ông hiểu rằng dù ông có đầy ưu điểm lẫn khuyết điểm, nhưng một người Việt Nam như tôi rất cần ông đắc cử đến chừng nào. Đơn giản là vì ông sẽ cùng nhân dân chúng tôi xóa sổ bọn Tàu Cộng và vây cánh của chúng…

TRUMP VÀ VIT NAM

Th chm dt mt ngày bàn v Trump

Nhân vt biến hình như trong tranh biếm ha

Va có th ôm người mu trong tay, va có th xung sân chơi bóng đá

Va xung ging rt du dương, li va ln ging rt ngang tàng

Hơn ai hết, Trump chưa bao gi khùng

Người ta ch điên lên khi chính mình tht nghip

Người ta s biu tình hoc ôm bom nếu b đy vào ch chết

Người ta bng hết s công an nếu b nhng nhà máy kiu Formosa thi cht đc xung cuc đ

 

Hơn ai hết, Trump biết tu hài

Biết gãi vô ch nga ca người nghèo dưới đáy

Biết nhng k không chn nương thân s là nhng k đu tiên ni dy

Biết sóng ngm ca nhân dân s có lúc hóa sóng thn

 

Chính vì vy Trump đc c rt đàng hoàng

Làm Tng Thng mt quc gia công bng dân ch nht trên hành tinh gi di

Cái hành tinh mà ngay c quyn ăn nói

Cũng b bt ming đến tn răng ti các x s đói nghèo

 

Tôi là mt thi sĩ thèm văn minh ca x s đìu hiu

Thèm được sng mt ngày trong s tht

Thèm thy tiếng cười hn nhiên thay cho kh đau nước mt

Thèm được t do nói lên khát vng chính mình

 

Tt nhiên Trump chng liên quan gì đến Vit Nam

Nhưng li cc kỳ liên quan bi bn năng tn ti

Chúng ta không cn bn vua quan mãi quc cu vinh đn hèn rác rưởi

Chúng ta là nhân dân, là xương máu to anh hùng

 

Và nhân dân thì cn s sòng phng ca Trump !

 

BÙI CHÍ VINH 05.11.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.