jeudi 2 mai 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 02.05.2024


1. Khuya hôm qua các báo đồng loạt đưa tin về đồng chí bí thư tỉnh ủy Bắc Giang bị xử lý tươi. Tươi đành đạch. Bố khỉ làm nhà cháu giờ, sau cả loạt bí thư chủ tịch bị tó, nhìn ông nào cũng thấy... nghi nghi. Nhà cháu biết có ông tâm sự thật: giờ ngủ không trọn giấc, cứ lạnh lưng lạnh gáy, thắc thỏm chờ...

Nên chăng, cụ tổng ban cái lệnh, các chú trót nhúng tràm tự giác khai báo, coi như hành vi đấy là được giảm 50 %, để các cơ quan chức năng đỡ vất vả mà các chú cũng lựa đấy mà ngon giấc. Chứ thế này, thương lắm cơ.

2. "Một tàu cá giấu thiết bị giám sát hành trình của 14 tàu cá khác"- Hết biết, nhà cháu thặc. Giờ thì tèo cả đám nhé.

3. "Trung Nam: 'Hết cách rồi chúng tôi mới phải cầu cứu'"- Vụ này đọc xong chỉ biết ngửa cổ kêu trời, nhà cháu thặc. Thưa thủ tướng, thủ tướng nên quan tâm việc này ạ. Anh Diên chắc biết nhưng... đành.

4. "Ngày Mật khẩu thế giới: Đặt mật khẩu kiểu nào mới an toàn?"- Èo mẹ, cái VNiD của nhà cháu, hôm nọ nó đổ cả loạt tin nhắn vào, rằng là đang nâng cấp bảo trì chi đó, rồi bảo nhà cháu hết hạn mật khẩu, phải đổi (từ hồi có có dùng làm đ*ch gì được đâu mà phải đổi). Vào theo đúng cách nó hướng dẫn nhưng đều nhận được lệnh lạnh lùng: mật khẩu sai. Nhà cháu, vì sử dụng nhiều thiết bị cần pass nên phải lập một cái sớ pass dằng dặc, sai sao được. Thế này thì các cụ ở quê xử lý thế nào? Mà nhà cháu có phải loại i - tờ lắm đâu còn thế thì người khác biết nàm thao? Và đây có khi chính là đất để bọn hacker hoạt động nhé. Như giờ ai bị cướp nick có bọn xông vào mời lấy lại nick, bọn Shopee thì thường xuyên vào comment trá hình vân vân...

Thì éo dùng nữa, mần chi nhau, mai bay, sẽ vẫn dùng căn cước công dân thẻ. Mà lâu nay có dùng VNid được vào việc gì đâu, kể cả khám bệnh, dù đã liên thông thẻ bảo hiểm vào đấy, cả bằng lái xe vân vân... Gờm, có cái căn cước mà sửa mãi không xong, cơ khổ. À mà đã dùng face ID thì có đổi phải đổi... khuôn mặt chứ? Ngân hàng nó có bắt đổi đâu dù dùng mấy năm rồi.

5. "Tài xế có nồng độ cồn lái xe khách 26 chỗ 'nhồi' 57 người"- Thì liều thế chứ còn liều thế nào nữa, phỏng ạ? Cưa bom cũng đến thế là cùng ạ.

6. Nhiều bạn đang thắc mắc vụ nổ lò hơi làm 6 người chết đúng ngày 1/5 thì nó thuộc cái chân lý nào? Nhà cháu bẩu hỏi anh Dung ấy chứ, mà có phải mình chỗ này làm vào ngày nghỉ đâu, cứ đọc báo chính thống thì thấy.

7. "Trung úy CSGT Đội Rạch Chiếc gặp tai nạn tử vong"- Kết quả điều tra xác định cảnh sát giao thông này có vi phạm nồng độ cồn. Một số báo còn cụ tỉ hơn: kịch khung. Thì bèn chứ biết sao giờ? Trong khi đó, tin liên quan: "Xác minh clip tố CSGT đạp xe người vi phạm ở TPHCM".

8. "Bạo lực học đường: Giải pháp đã có, sao vẫn lây lan nặng hơn?"- Vầng giải pháp là: đi nhẹ nói khẽ cười duyên với chúng, cấm chúng quay và tung clip để... không ai biết, có chi mô nơ?

9. "Đổi thay ở xã Tùng Ảnh, quê hương Trần Phú"- Vầng tất nhiên là phải đổi thay rồi, và có khi giờ mới đổi thay thì đã quá muộn. Hôm qua bác Quốc Phong, một nhà báo kỳ cựu có bài cũng hay: "Mới 94 năm mà các nhà viết sử đảng đã quên sao ?"- Là quên một lãnh tụ tên là Nguyễn Thế Rục. "Theo như cố TBT Trường Chinh nhận xét thì ông Trần Phú khi từ Hải Phòng lên Hà Nội đã tìm gặp chiến sĩ Cộng sản Nguyễn Thế Rục để hai ông bàn thảo viết Luận cương Chính trị năm 1930 là có thật. Được ghi nhận từ giấy xác nhận của ông Trường Chinh và ngôi nhà 16 phố Cầu Gỗ, Hà Nội chính là địa điểm được tổ chức bố trí cho hai ông gặp nhau, bàn thảo".

Và quả là hôm qua nhà cháu mới biết tên vị giáo sư đỏ này. Lỗi không phải do nhà cháu ạ, mà do các bác viết sử... quên. "Ông có tên khai sinh là Nguyễn Đương Rục và được gia đình cho sang Pháp du học từ sớm. Ở Pháp, ông theo học Trường Đại học Thương mại Montpellier từ năm 1923"- Kinh chửa?

9. "Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu"- Giờ cỡ tin này nó như lá non mùa xuân á, tua tủa tua tủa, dẫu là bắt tươi... Bí thư tinrg ủy kia còn bắt tươi đành đạch nữa kìa. Có người vừa nhắn cho nhà cháu về thời gian công tác của bí thư tỉnh ủy Bắc Giang, y ngồi nhẩm tính thấy nó... hậu hiện đại gớm, y là nhà thơ trung hiện đại.

10. "Không thể tin nổi: Tiền điện cao hơn tiền thuê trọ"- Cố mà tin thôi. "Thời tôi sống có bao nhiêu câu hỏi/ Câu trả lời thật không dễ dàng chi!"- Cụ Nguyễn Trọng Tạo rất tài ạ.

12. Cũng không thể tin nổi là xứ Mỹ Tho sinh ra rất nhiều người đẹp. Trưa ngồi với nhà thơ Trương Trọng Nghĩa, ngó xung quanh toàn các em các cháu đẹp đến không tưởng, không tả không thốt được, bảo đẹp quá. Hắn mới kể đây là quê bà Nam Phương hoàng hậu, bà Từ Cung, bà Thiệu, bà Tôn Đức Thắng... và một loạt nữa. Mèng ơi thảo nào cứ nôn nao phải sang đây ngay, để... ngồi điểm tin.

13. Vầng, và bi giờ thì quốc hội đang họp bất thường dẫu không có sự chủ trì của chủ tịch nên phải họp bất thường để bầu chủ tịch làm người chủ trì, và chắc chắn với tinh thần đoàn kết yêu thương tin tưởng tuyệt đối sẽ có số phiếu rất cao bầu chủ tịch để chủ trì cuộc họp bình thường và đôi khi, là bất thường.

Hoan hỉ thay, có chi mô nơ?

VĂN CÔNG HÙNG 02.05.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.