jeudi 9 mai 2024

Trần Thanh Cảnh - Đoán chữ !


Trong thông cáo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa phát ra chiều nay về Lê Thanh Hải và bộ sậu, đã dùng những từ ngữ nặng nề như: sai phạm "rất nghiêm trọng", thiệt hại "rất lớn"!

Đây là lần thứ hai, Lê Thanh Hải "được" đứng tên một cách "hoành tráng" như thế trong thông cáo của cơ quan quyền lực này. Nhưng lần đầu, cú kỷ luật chỉ như cái vỗ vai. Còn lần này, có vẻ sẽ không nhẹ nhàng như vậy.

Ai cũng biết, ả người Tàu Trương Mỹ Lan, khuấy đảo cả thành phố đúng thời đỉnh cao quyền lực của Lê Thanh Hải bao trùm thành Hồ! Những đoàn xe kìn kìn chở 1 triệu tỉ - một núi tiền mặt đúng theo mọi nghĩa, từ ngân hàng SCB về nhà ả Lan, rồi đi những đâu, mà giờ đây 673 ngàn tỉ không dấu vết?

"Tiền có đồng, cá có con "!

Núi tiền 673 ngàn tỉ - tương đương hơn 20 tỉ đô la, "sinh" ra từ mồ hôi nước mắt dân thành phố, đổ vào SCB. Rồi từ SCB chảy vào túi ả Lan. Từ túi ả người Tàu này, tiền đó đã đi đến những đâu?

Ả Lan biết rõ!

Lê Thanh Hải và đồng bọn biết rõ!

Vấn đề là cơ quan chức năng đã mở được miệng họ ra chưa! Và, mở đến đâu! Nếu mở mạnh, mở thẳng tay, mở toác toạc toàng toang hết mọi ngóc ngách ra, đảm bảo sẽ còn rất rất nhiều "đồng chí" oai hùng khác nữa được xướng tên! Tên tuổi lại lập tức sáng lòe, lưu mãi ngàn thu: ví dụ "đồng chí" nào phụ trách ngành ngân hàng, khi núi tiền khổng lồ kia, nó có chân, nó "tàng hình", nó đi như ở chỗ không người thế nhỉ?

Toàn bộ hệ thống chính trị, hệ thống quản lý nhà nước đã bị vô hiệu hóa. Vô hiệu hóa hoàn toàn!

Thế nên, dưới góc độ của người quan sát, sau khi đọc thông cáo chiều nay, dự đoán "lãnh chúa thành Hồ" và đồng bọn kỳ này sẽ đi khoác áo Juventus hết! Sự chắc phải thế thôi!

Nếu thế, mấy "đồng chí" chưa bị lộ, tốt nhất đến gặp cụ Tổng ngay lúc này, thú thực luôn. Nộp hết lại tiền. Và xin cụ ban cho cái ân huệ cuối, âm thầm rút lui, không phải đợi đăng lên thông cáo.

Thế là hay nhất đó!

TRẦN THANH CẢNH 08.05.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.