dimanche 19 mai 2024

Dương Quốc Chính - Vì sao Chủ tịch nước vẫn có thể kiêm luôn bộ trưởng ?

 

Theo Hiến pháp thì:

Chủ tịch nước có quyền đề nghị Quốc hội bầu, miễn nhiệm, bãi nhiệm Phó Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ.

Căn cứ vào nghị quyết của Quốc hội, bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ.

Tức là Chủ tịch nước có thể miễn nhiệm, bổ nhiệm, cách chức thủ tướng và bộ trưởng. Nhưng bản thân ông lại cũng là một bộ trưởng, thì sẽ có tình huống ông (với vai Chủ tịch nước) sẽ miễn nhiệm chính ông (với vai bộ trưởng) và thủ tướng (quản lý chính ông với vai trò bộ trưởng).

Như vậy, nếu ông không muốn rời ghế bộ trưởng thì ông chỉ việc không chịu miễn nhiệm chính mình là xong!

Mình cảm thấy may mắn và xúc động sâu sắc khi cuộc đời mình được chứng kiến những trường hợp vô cùng đặc biệt của chế độ, hơn hẳn bố mẹ và ông bà. Nhưng mà thôi, có gì đảng và nhà nước lo, mình tập trung làm công dân tốt thôi!

Vụ này đúng như mình đoán, đồn không như lời rồi!

DƯƠNG QUỐC CHÍNH 19.05.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.