jeudi 5 novembre 2020

Lưu Trọng Văn - Một ngày, sự thật sẽ lên ngôi…


Điều dự báo của gã là Trump thắng tưởng chừng đã thành sự thật nhưng rồi trong gã linh tính mách bảo, coi chừng. Nếu các lỗi kiểm phiếu của một số bang bị phát hiện gian lận không được kiểm lại, và kiểm phiếu cuối cùng ở Nevada không đem kết quả tốt cho Trump thì Trump thất bại.

Đến giờ phút này ai thắng, ai thua chưa ngã ngũ.Nhưng gã vẫn nhắc lại lo lắng của mình.

Vì vậy trong bài “Đôi cánh Tự do và Sự thật” gã viết:

"Trump đi tìm sự thật và xáo tung tất cả mọi khuôn mẫu, trật tự. Lịch sử sẽ phải ghi nhận sứ mệnh ấy của Trump dù Trump có thể không ngự trị ngai vàng lần nữa.

Có thể rồi nước Mỹ theo quán tính của mình sẽ trở lại cái trật tự mà nó quá quen ru ngủ khuôn mẫu của mình.

Và ở đó Sự thật như con thú hoang dã có thể lại bị nhốt lại ngái ngủ trong lâu đài vuốt ve nó.

Buồn và chán biết bao một thế giới như thế. Buồn và ngán khi Sự thật và những giấc mơ lãng mạn tắt ngóm bởi những mưu tính của các chính khách chuyên nghiệp vĩ đại mà núp sau họ là các thế lực đặt lợi ích đồng tiền trên sự khoáng đạt của Tự do.

Trump có thể thua ở nước Mỹ vì bao đời nay Sự thật luôn là kẻ cô đơn không dễ gì thắng sự hào nhoáng của khúc ca có tên là Nước Mỹ vĩ đại”.

Đến phút bù giờ này, điều mà gã linh tính về không dễ có chiến thắng của Sự thật ở bất cứ đâu vẫn hiện hữu như câu chuyện của lênh đênh số phận.

Nhưng gã vẫn cảm thấy vui khi thế giới đang chứng kiến một nửa nước Mỹ ủng hộ kẻ đi tìm Sự thật để một ngày nào đó Sự thật lên ngôi như một tất yếu của nước Mỹ.

Để rồi cũng sẽ có sự lên ngôi tất yếu ấy ở Đất nước của gã.

(…)

Tự dưng gã lại không còn hồi hộp nữa.

Giản đơn nghĩ tới nước mình.

Lo nhiều. Lo nhiều lắm. Đám lợi ích nhóm nắm số đông trong duy nhất đảng đang cấp tập đua tranh ghế tứ trụ, ghế Bộ Chính trị, ghế trung ương.

Cuộc đấu Trump, Biden do dân quyết.

Ai thắng thì Mỹ vẫn là Mỹ một nước Mỹ vĩ đại, dân chủ, dân quyền, thịnh vượng và quyết liệt chống Trung quốc xã.

Cuộc đấu giành 17 hay 19 ngôi vua trong đó có vua đầu đàn ở Việt Nam  không do Dân quyết.

Khốn nạn Dân gã.

Ai thắng trong bốn ngôi chiến trường: tổng bí thư, thủ tướng, bộ trưởng Quốc phòng, bộ trưởng Công an sẽ nắm vận mệnh quốc gia. Có thoát Tàu cộng lẹ hay em chả phụ thuộc bộ tứ này.

Cuộc ngã đổ của Nguyễn Văn Bình, nhà kỹ trị và am hiểu kinh tế nhất trong Bộ Chính trị, ứng viên thủ tướng vào giờ G đã báo hiệu cái gọi là "đoàn kết trong đảng" chỉ là giả hiệu, và cuộc chiến sinh tử bắt đầu.

Phe kỹ trị bị một vố.

Nhưng liệu phe chính trị trị và an ninh trị có an toàn?

Gã dự báo sau cú ngã của Bình họ Nguyễn sẽ có cuộc đáp trả. Ai thuộc phe kia sẽ lãnh đạn đây?

Do cuộc đấu này toàn lôi chuyện sai phạm kinh tế đã qua để đấu lại, hạ gục đấu thủ nên Nguyễn Văn Bình bị bới thì bao anh ba, anh tư khác cũng dính chàm các vụ án trước đây đâu dễ an toàn?

Xin bạn Facebook của gã nốt ngày hôm nay thôi nhá, chuyển theo dõi nhân sự Mỹ qua theo dõi nội bộ nhân sự Việt Nam đi là vừa.

Gã bảo đảm cũng hấp dẫn lắm và nhiều buồn, lo hay hy vọng lắm.

"Tôi yêu tiếng nước tôi từ khi mới ra đời, người ơi!"

LƯUTRỌNG VĂN 05&04.11.2020 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.