jeudi 12 novembre 2020

Bầu cử Mỹ: Các luật sư của Trump gặp khó khăn trước tòa vì thiếu chứng cứ


Đăng ngày:

Từ San Francisco, thông tín viên Éric de Salve cho biết thêm chi tiết :

« Do không có chứng cứ đưa ra trước tòa, các luật sư của ông Donald Trump thường phải thất vọng. Một trong những vụ đáng nhớ nhất là tại tòa án liên bang Pennsylvania, khi phía ông Trump yêu cầu tư pháp ra lệnh ngưng kiểm phiếu, vì các quan sát viên Cộng Hòa bị ngăn không được vào văn phòng bầu cử.

Vấn đề là tại phiên tòa, luật sư không có căn cứ nào để chứng minh sự việc này. Ngược lại, thẩm phán rốt cuộc còn buộc ông phải nhìn nhận rằng số quan sát viên Cộng Hòa không chỉ có mặt, mà còn đông gấp đôi so với bên Dân Chủ. Vị thẩm phán, do một tổng thống Cộng Hòa bổ nhiệm, hỏi : « Xin lỗi, vậy thì vấn đề thực tế là gì ? »

Một ví dụ khác tại tòa án Detroit ở bang Michigan. Các luật sư phía ông Trump khởi kiện vì các phiếu bầu được nhận hai ngày sau thời điểm được luật pháp ấn định. Nguồn tin của họ là từ một quan sát viên không phải là nhân chứng trực tiếp. Thẩm phán kết luận như vậy đây chỉ là tin đồn.

Kết quả là hiện nay, hơn một chục vụ kiện về gian lận và bất hợp lệ được Nhà Trắng đưa ra đã bị bác bỏ. Theo các thẩm phán, chưa có vụ nào đủ nghiêm túc để có thể mở điều tra ».

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.