mercredi 21 août 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 21.08.2024

 

Tin sáng

1. Các báo hôm nay tiếp tục mổ xẻ vụ thi Thái Bình, đây là một bài "Về đâu 243 học sinh từ đỗ thành trượt?", "Nam sinh Thái Bình tụt 11 điểm sau thanh tra, từ đỗ thành trượt lớp 10"- Và đây là bài của nhà cháu: "Những cuộc thi nóng bỏng".

Hy vọng các cháu sẽ sớm vượt qua cú sốc đầu đời này.

Cũng liên quan giáo dục, vụ này vui ạ: "Giảng viên đại học dùng bản in thử suốt 5 năm vì… ‘tưởng sách thật’"

2. VNU-UL và HLU (hình như) là hai trường khác nhau. Hôm qua báo chí đưa tin hiệu trưởng đại học Luật- Đại học quốc gia Hà Nội - từ chức, rất nhiều bạn xông vào... chửi he he, cho rằng nơi này đào tạo thầy Quang của chúng ta nên... từ chức là đúng. Người từ chức là PGS.TS Nguyễn Thị Quế Anh chả liên quan gì tới ông tiến sĩ hiệu trưởng đại học Luật Hà Nội cả. Ahuhu ạ.

3. Hoãn phiên tòa 5 cầu thủ Hà Tĩnh sử dụng ma túy vì một luật sư vắng mặt. Bọn này ăn no rửng mỡ. Ngoài chúng, còn có 5 cô gái, một cô 17 tuổi được mời lên dùng cùng. Giờ thì xong, công danh sự nghiệp và cả cuộc đời. Phiên tòa sẽ được mở lại vào ngày 27.08.

4. Thêm một "Thượng úy công an giúp sản phụ vượt cạn bên đường"- Lại vẫn vùng cao ở xã A Lù, huyện Bát Xát. Sản phụ 24 tuổi và anh công an thì: "Đây là lần đầu tiên anh đỡ đẻ, ngoài ra những lần người dân ngã xe dọc đường, hết xăng… anh đều dừng lại hỗ trợ".

Nhớ hồi nhà cháu làm thường trú cho một tờ báo, đã rất hân hoan ủng hộ và theo đuổi việc làm rất hay của bộ Y thời ấy, là tổ chức đào tạo các cô đỡ thôn bản. Và học đã giúp rất nhiều bà con và sản phụ trong việc theo dõi, hướng dẫn... trước khi bà con tới được trạm xá. "Nơi tôi công tác là xã vùng cao đặc biệt khó khăn nên nhận thức của người dân còn có nhiều hạn chế. Tôi đến đây làm việc năm nay là năm thứ ba và rất yêu con người, mảnh đất ở đây. Tôi luôn cố gắng hết mình để giúp đỡ bà con trên bản nhiều nhất có thể, cuộc sống họ khó khăn nhưng ai nấy đều rất tình cảm", thượng úy Hoàng trải lòng. Được biết Hoàng trẻ nhất trong quân số của công an sở tại.

5. Một tin rất  xót hôm qua, là nhà thơ Lại Hồng Khánh bị bắt. Chả hiểu sao lại ra nông nỗi ấy. Bác ấy là quan chức của Hà Nội, hình như hàm tới trưởng ban tuyên giáo, và ngạch quan bác ấy nổi hơn ngạch thơ, dẫu bác ấy là hội viên hội Nhà Văn Việt Nam. Mà về hưu lại đi làm công chứng gì đấy. Tuyên giáo với thơ mà đi mần công chứng thì tèo là đúng rồi, huhu. Thấy báo đăng ảnh bác ấy thảm lắm. Chia buồn với bác và gia đình bác vậy. "Bộ Công an khởi tố cựu trưởng phòng công chứng và 3 công chứng viên".

6. "Ba nữ doanh nhân "dỏm" ở Thanh Hóa thuê xe tự lái rồi mang bán"- thì cũng doanh nhân chứ có gì mà lại cười họ hè? Thành công cú này họ sẽ lập doanh nghiệp, tiếp tục thuê xe bán, rồi tiếp tục phát triển, thành tập đoàn mấy hồi, he he...

7. Tin Gia Lai: "Kỳ họp thứ 21 (chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XII sẽ diễn ra ngày 27-08"-  "Tại hội nghị (thống nhất nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 21 (chuyên đề), HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026), trên cơ sở nội dung, chương trình dự kiến kỳ họp, các đại biểu đã bàn bạc và thống nhất Kỳ họp thứ 21 (chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra vào ngày 27-8. Theo chương trình, Kỳ họp diễn ra 1 buổi, tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku) với nội dung kiện toàn nhân sự UBND tỉnh".

Lần này chắc thành công.

Tin chiều

1. Định không điểm tin chiều vì tự nhiên... mất hứng, thế mà rồi đọc tin vui này bèn vui theo: ĐÃ "Tìm thấy bé trai sau 5 ngày mất tích trong rừng sâu"- Tin này nhà cháu điểm hôm trước và mong phép lành đến với cháu. Và quả là, cháu đã được ban phép, mà phép chính là, do cháu, cháu đã dũng cảm, ngoan cường và thông minh để an toàn. Cứ hình dung đi, một mình, 5 đêm ở trong rừng, hoảng loạn và đói khát...

Trong khi đó, bé này thì ngược lại: "Bỏ nhà đi, bé gái 14 tuổi bị các 'chú' dụ dỗ sử dụng ma túy".

2. "Tại sao không trả lương hưu trước nghỉ lễ Quốc khánh 2-9?"- ơ kìa, đã đến 2/9 đâu?

3. "Bệnh viện K bị yêu cầu rà soát quy trình, thái độ nhân viên"- Là sau cái clip kêu khóc của chị phụ nữ hay làm từ thiện và cả sau cái công văn phản hồi cứng rắn của viện K ạ.

Cũng y tế ạ: "Bác sĩ Bạch Mai vào Đắk Lắk không có chương trình báo trước"- Là vụ bệnh nhân Đăk Lăk tử vong có sự tham gia phẫu thuật của các bác sĩ bệnh viện Bạch Mai ạ.

4.  Khổ thân ạ: "Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Phước bị cảnh cáo vì suy thoái về đạo đức lối sống"- Trước đó, tối 15-05-2024, ông Trần Quốc Duy bị người dân ở xã Tân Phước, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước bắt giữ vì nghi có quan hệ đồng giới với một nam sinh tên N.Đ.T.K. (16 tuổi) tại nhà của em này.

5. Xem mấy clip bọn chủ chó tra tấn dã man những con chó ở Đà Lạt mà phẫn nộ. Bọn này nuôi chó để kiếm tiền từ người chụp ảnh mà đối xử với chó, chủ yếu là Alaska như quân hằn quân thù. Mà sao những con chó to thế không lồng lên cắn chết mẹ chúng đi. À mà chấp gì bọn này, xem clip bọn lừa thanh niên "việc nhẹ lương cao" tra tấn "con hàng" của chúng cũng kinh bỏ mẹ, đồng loại đấy.

Trong này có mấy clip đấy ạ: "Vụ chó bị bạo hành ở Đà Lạt: Du khách phẫn nộ, tẩy chay dịch vụ chụp ảnh".

6. "Hà Nội: Hàng trăm phụ huynh 'quây' kín trường vì lo con không được học gần nhà"- Đằng nào mỗi nhà chả phải có riêng một người đảm nhận vai trò xe ôm đưa đón chúng. Trường gần nhà thì chỗ học thêm xa, cứ thế xà quầng. Thời nào mà đòi để các cháu tự đi mỗi ngày mấy vòng cả học chính lẫn học thêm, phỏng ạ?

7. Hôm nay "cô đồng bổ cau" ra tòa, vẫn xinh một cách đoan trang và dõng dạc lạc quan lắm, chả có tư thế gì của bị can dù tay bị còng. Tuy thế tòa đã trả hồ sơ để điều tra thêm.

8. "Máy bay gặp sự cố áp suất, rơi mặt nạ oxy, hạ cánh khẩn cấp Cam Ranh"- Hãi phết hihi.

VĂN CÔNG HÙNG 21.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.