samedi 24 août 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 24.08.2024

Tin sáng

1. Ahihi lại vinh dự tự hào rồi: "Một đêm lại có thêm 1 hoa hậu và 6 á hậu ở Hoa hậu Doanh nhân Hòa bình". Hoa hậu tên là Hoắc Thị Huyền, người Bắc Giang, báo Tuổi Trẻ viết là "đến từ Bắc Giang". Tất nhiên "đến từ Bắc Giang" nhưng chưa chắc đã là người Bắc Giang. 

Và nhiều báo có tin này: "Đâm dao trong lễ hội ở Đức"- Chả biết dao đâm hay đâm dao mới đúng. VTV vừa có cuộc trao đổi về tiếng Anh là tiếng thứ hai trong trường học. Nhà cháu rất ủng hộ và mong thế. Lâu nay học sinh ta học tiếng Anh cũng nhiều nhưng vẫn lẹt đẹt ở tốp cuối. Có lẽ phải có cách dạy và học tiếng Anh mới.

2. "Kỷ luật khiển trách phó giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội"- Anh này trẻ, sinh 1973, à là trẻ so với... nhà cháu thôi, chứ tuổi ấy cũng sọ nhừ rồi.

Trong khi đó, "Phó Tổng Giám đốc FLC từ chức trước ngày đại hội bất thường".

3. "Công an nhiều địa phương vào cuộc vụ phá xe trên các quốc lộ"- Là loạt bài điều tra của báo Pháp Luật TPHCM ạ, ngồi xem mấy clip mà cũng... hồi hộp. Quả là bọn này vừa côn đồ vừa ngang ngược. Và, ngoài chồng rất... oai hùng, chúng còn được cả vợ và con nữa. Nhóm này là một dây mấy gia đình bà con anh em gần với nhau. Cú này hy vọng là sạch, cả rải đinh lẫn phá xe, bà con yên tâm lưu thông trên đường. Cám ơn các bạn báo Pháp Luật, chứ lâu nay cứ như bắt cóc bỏ đĩa.

À có chi tiết này trong bài ạ: "Một thợ sửa xe ở huyện Long Thành, Đồng Nai cho biết việc nhóm người kinh doanh cà phê võng, sửa xe… chuyên phá xe lấy tiền đã bị đăng tải trên mạng xã hội từ khoảng năm 2019".

Thì nó cũng như chúng ta thi thoảng lại rầm rộ đi... hút đinh á, biết có bọn rải nhưng thay vì bắt chúng lại đi... hút đinh.

4. Anh Võ Đình Sớm, thẩm phán ở Gia Lai, ra tòa và cãi rất hăng (nghiệp vụ của ảnh mà) cho rằng mình bị gài bẫy, cuối chiều hôm qua vẫn bị Viện Kiểm sát đề nghị 15- 16 năm tù. Chắc phải vào tù rồi... cãi tiếp.

5. "Bịa chuyện 'ông chú làm giám đốc nhà máy bia', lừa đảo hơn 18 tỉ đồng"- Té ra bịa với lừa cũng dễ, nhà cháu thặc. Tiên trách kỷ thì hậu trách nhân ạ. Tất nhiên là hôm qua xử cô này 19 năm tù, còn việc xảy ra từ 2022.

6. Từ hôm nay có món hay để xem trên VTV: Cúp bóng chuyền nữ, xem công khai, không phải « xe » lậu.

Tin chiều

1. Ăn chặn tiền lương và tiền ăn của cầu thủ nhí, lứa U từ 19 trở xuống, hai huấn luyện viên Khánh Hòa vừa bị chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra.

Cũng đang lùm xùm vụ giải Karate trẻ TPHCM, một ông bố tố con mình bị gạ nhường điểm.

Ở Olympic Paris, Việt Nam trắng tay.

2. "200 tỉ đồng chi sai đối tượng người có công ở Thanh Hóa xử lý thế nào?"- Khó nhờ, báo hỏi tôi tôi hỏi ai, huhu?

Vụ này cũng đáng điểm: "Chi 23 tỉ đồng nâng cấp 1,9 km đường đê, vừa bàn giao đã xuất hiện vết nứt kéo dài" - Ở Thanh Hóa ạ, Đông Sơn huyện, Đông Ninh xã. Èo mẹ, răng toàn Thanh Hóa ri chời?

3. "Bắt Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn dược Bảo Châu"- Làm sai, vi phạm pháp luật thì bắt thôi, có chi mô nơ?

Vụ này cũng buồn cười: "Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng lên tiếng vụ học sinh giỏi ký nhận tiền nhưng chỉ nhận vở"- Ăn đến thế thì quả là... không chừa thứ gì?

4. "Thất tình, mang kiếm đi gây thương tích cho người đi đường"- Cứ thất tình thì vác kiếm ra đường như chúng mày thì đường lổn nhổn dao kiếm à? Bọn này quê Thanh Hóa, đồng hương với khá đông cái bọn mở quán nước, quán phở kiêm... phá xe của khách ở mấy quốc lộ phía Nam ấy. Hôm nay một số đã trả mặt bằng rồi, đi đâu cơ quan chức năng chắc sẽ biết, chứ chả nhẽ đi êm êm rứa? Vẫn Thanh Húa huhu.

5. "Bộ Y tế làm việc với Bệnh viện K, yêu cầu rà soát ‘không có vùng cấm’"- Vầng, tất nhiên rồi, cấm đoán gì, phỏng ạ?

6. "Nghe theo lời bạn trên Facebook, người phụ nữ bị lừa hơn 2 tỉ". Và chả cứ nông thôn, Hà Nội đây ạ: "Người phụ nữ ở Hà Nội trình báo bị chiếm đoạt 17,3 tỉ đồng"- Lỗi chính là do mình... có tiền. Như nhà cháu, muốn lừa cũng khó, vì chỉ nhe răng cười, mà răng thì, toàn răng giả, mần chi nhau?

Nhưng Công an Tây Ninh lại vừa phá vụ bọn chuyên tuyển người sang Campuchia để lừa lại người Việt.

Mà mới phường đã thế này nữa: "Nguyên lãnh đạo phường tại Bắc Giang chiếm đoạt 9,9 tỉ đồng". Quá giỏi phỏng ạ?

7. Ảnh trên một tờ báo chụp bị cáo Võ Đình Sớm. Nhà cháu hồi hộp chờ kết quả phiên xử này, bởi bị can từng là đồng nghiệp của Hội đồng xét xử. Nên cái cách anh này đứng trước tòa nó cũng... khác lắm. Có người bảo, nếu trót lọt vụ này ảnh vẫn hiên ngang trên ghế xét xử, vặn vẹo bị cáo bằng chết...

Thấy Viện Kiểm sát luận tội đanh thép lắm, đề nghị những 15-16 năm tù, dù anh bị cáo này cũng... hiên ngang hihi.

VĂN CÔNG HÙNG 24.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.