mercredi 28 août 2024

Ngọc Vinh - Thế nước


Trong ảnh là một trường tiểu học tại Cao Bằng bị ngập. Người trong ảnh chính là anh hiệu trưởng đang lội nước vào trường kiểm tra độ hư hại của trang thiết bị học tập, để chuẩn bị...khai giảng.

Sau thành phố núi cao Hà Giang, ngập đã lan tới Cao Bằng, cũng là một địa phương miền núi biên giới phía bắc.

Sơn La, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Nội, Huế, Đà Lạt, Đà Nẵng, Sài Gòn, Cần Thơ, Long Xuyên, Phú Quốc...Dù trên núi cao, đồng bằng hay sát biển đều ko thoát khỏi việc ngập nước trong mùa mưa.

Các tin tức trong mùa mưa cho thấy, ngập lụt giờ là tình trạng chung của cả nước chứ không phải đặc sản riêng của một đô thị, một địa phương nào.

Thế nước đang lên!

Tại thủ đô Hà Nội, ngành du lịch vừa đưa vào khai thác dịch vụ bơi trên đường phố dành cho khách nước ngoài.

Mai mốt đây, chắc là sẽ có thêm loại hình du lịch mới khá hấp dẫn tại các đô thị Việt Nam: vừa nhậu vừa chèo thuyền thưởng cảnh trên đường phố. Cà phê đường rầy chả là cây đinh gì nếu so với sản phẩm du lịch này.

Cần ghi nhận "công sức" cũng như " thành quả" của đội ngũ các nhà làm quy hoạch và xây dựng hạ tầng đô thị của nước ta từ thời kỳ đổi mới đến nay.

Tất cả cũng nhờ họ được đảng chu đáo trang bị trình độ cao cấp lý luận cho mỗi cá nhân. Ở họ, cái gì cũng giỏi trừ mỗi chuyên môn.

NGỌC VINH 28.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.