dimanche 25 août 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 25.08.2024

 

Tin sáng

1. Đang mùa mưa phía Bắc. Thành phố Cao Bằng bị nước bao vây, xem cái ảnh mà hãi. Dốc Cun, con dốc từng rất kinh hoàng ngày xưa ở Hòa Bình, nghe nói đã hãi, sau này khi nhà cháu qua, thấy nó cũng... thường thôi. Hôm qua bị lở, nhìn dòng xe cộ chôn chân, có vài cái xe bị đẩy đi mà cũng dựng tóc... trán.

Ngập, không chỉ Hà Nội mí Sài Gòn nhé.

Tây Nguyên cũng đang mùa mưa, nhưng so với các năm, muỗi.

2. "Một đêm thêm 7 hoa hậu và á hậu: 'Nhộn nhạo như game show'"- Thì nó là game show mà.

3. Hôm qua lễ khai mạc "trang trọng, ngắn gọn" lời phát thanh viên VTV vừa nói trên VTV chào buổi sáng. Và, rất thích bóng chuyền nữ, rất yêu các cháu vận động viên bóng chuyền nữ, nên rất buồn mà chả hiểu sao hôm qua các cháu đánh uể oải thế.

Tất nhiên mục đích của giải là giao hữu, không câu nệ thắng thua, nhưng phải vui. Hôm qua nhiều người buồn. Và té ra rất nhiều người nổi tiếng, các nhà văn, nhà báo xem trận này, nhiều bác gọi điện, nhắn tin với nhà cháu khi xem. Có bác còn dọn mình cẩn thận bằng một chai vang để xem.

4. "Giám đốc Bệnh viện K cảm ơn dư luận đã phản ánh những bất cập"- Hì hì so với cái công văn ngay hôm đầu tiên chị kia livestream thì thái độ đã một trời một vực ạ.

Bây giờ cần làm một việc nữa: Ai đã đánh chị ấy gãy chân.

5. "Khởi tố, bắt giam tài xế ô tô đẩy cán bộ cảnh sát giao thông rồi bỏ chạy"- Vụ này nhà cháu đã điểm khi vừa xảy ra, sau một thời gian điều tra, củng cố hồ sơ thì hôm qua bắt giam. Hôm ấy nhà cháu đã bình: Ngu hết nước chấm. Lái thuê mà cương, mà hầm hố, mặt câng câng. Hôm qua thấy ảnh trước nhà chức trách, mặt dài như cái bơm.

Ngu nhất là, giờ chạy đi đâu cho thoát. Mà các anh cảnh sát cũng chả cần phải chặn hay bám đầu xe như thế, chỗ nào chả camera... Đa phần tin giao thông là VTV lấy trên các group ô tô, như OFFB đấy chứ?

6. "Tân cử nhân 65 tuổi kể chuyện đi học trong... tiếng râm ran"- Nhà cháu có được chơi với anh này, rất vui và nhiệt tình. Có nghe mấy ông bạn kể chuyện ông này đi học, nhà cháu ngờ ngợ, chắc cho vui rứa, ai ngờ ổng học nghiêm túc, ra trò. Phú Yên có nhiều cái đáng nể, như... tháp Nghinh Phong, như mấy ông lãnh đạo tỉnh mà... thuộc thơ nhà cháu, như lòng yêu thơ..., và như ông cử nhân 65 tuổi này.

7. Cám ơn thi sĩ Đoàn Hữu Nam tặng thơ. Ông này là hùm xám văn xuôi ở Lào Cai (có hồi viết Cay) dù quê gốc Hà Nam với tiểu thuyết "Thổ phỉ" rất kinh, giờ đốc chứng mần thơ nữa. Thấy cái cách xếp chữ trong tập thơ cũng đầy ý đồ nghệ thuật. Nó tham gia vào nội dung chứ không chỉ là hình thức. Thơ ông cứ thủng thẳng thế này:

"trong ta

âm ỉ dốc

thủng thẳng dốc

ước muốn vơi theo tuổi tác đuổi dồn"...

Ơ thì già cmnr thì thế chứ sao nữa, nhưng phát hiện và viết ra không dễ.

Tin chiều

1. Tưởng dân mạng chế đùa, chứ té ra lại thật: "Thu nhập gần 50 triệu một tháng nhưng người đàn ông mắc chứng sợ tiền". Ối giời ôi, sao giời lại sinh ra chứng sợ... vĩ đại thế. Nhà cháu cũng sợ, nhưng vẫn phải tiêu. Chiều qua ăn một suất nem Ninh Hòa hết 5 chục, sáng ăn bún sườn bò 4 chục, cà phê bị bạn trả tiền mất chứ không thêm 2 chục nữa. Trưa nay lại được mời ăn cơm... chùa he he. Sợ là phải.

2. "Học sinh giỏi ký nhận tiền thưởng 200.000 đồng nhưng được phát vở giá 120.000 đồng"- Vẫn vụ ở Đà Nẵng ạ. Mỗi cháu bị bớt... 80 ngàn. Vấn đề là nó ở môi trường giáo dục, và trực tiếp hiệu trưởng lọ mọ làm. Khổ quá, sao cái bệnh sợ tiền không ám vào ông này cho thiên hạ nhờ, mà lại ám bệnh... nghiện tiền, cả tiền lẻ, cho ông ấy.

3. Lại Thanh Hóa hihi: "Ổ nhóm ở Thanh Hóa gây ra hàng loạt vụ trộm cắp dây cáp điện trị giá hơn 6 tỉ đồng". Không từ thứ gì là không ăn cắp, kinh thặc.

4. Thêm một thằng ngu: "Tông xe ô tô vào tổ công tác, một cảnh sát giao thông bị thương"- Tất nhiên bị bắt ngay, huhu. Sẽ có bạn bảo: phải thế nào nó mới làm thế? Nhưng làm bằng hành động bị khép vào tội giết người là thậm ngu, đại ngu...

Trong khi đó, "Bình Dương: Người đàn ông thản nhiên dừng ô tô giữa đường, gây bức xúc"- Nhà cháu có xem clip này, đúng là vừa đại ngu vừa đại liều vừa đại trơ nữa. Dừng ngay sát lề đường tay trái, phía trước là đèn tín hiệu, thủng thẳng vào mua hàng, thủng thẳng đi ra, thủng thẳng vòng qua đuôi xe, thủng thẳng mở cốp, thủng thẳng bỏ đồ vào cốp, thủng thẳng vòng qua đầu xe, thủng thẳng mở cửa, thủng thẳng nổ máy, thủng thẳng trườn đi. Phía sau, dằng dặc xe...

5. Hoa hậu nhà người ta: "Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất".

6. Nhà cháu vừa mất mấy chục tỉ.

Chả chơi vé số bao giờ, hôm nọ cà phê chú em mua tặng 2 vé Việt Lốt. Cẩn thận bỏ vào ví bởi biết nó là mấy chục tỉ. Hôm nay lại được tặng 2 vé số, mới nhớ, mở ví lục để dò thì không thấy đâu nữa. Tiếc ngẩn ngơ một lúc rồi tuyên bố: ai nhặt được thì coi như nhà cháu hân hoan biếu họ mấy chục tỉ, cứ coi như mình cũng cơ hội chứng sợ tiền... tỉ đi.

Có chi mô nơ?

VĂN CÔNG HÙNG 25.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.