samedi 31 août 2024

Lưu Trọng Văn - Tất cả sẽ thông…

Chủ tịch Tô Lâm thẳng thắn phát biểu trong cuộc họp bàn về Văn kiện Đại hội đảng:

“Tinh thần là nhìn thẳng vào sự thật, không tô hồng, bôi đen, đánh giá chính xác kết quả đạt được. Thẳng thắn, khách quan chỉ ra những hạn chế, yếu kém, khuyết điểm và nguyên nhân. Nhất là những điểm nghẽn, nút thắt đối với sự phát triển của đất nước chưa được hoặc chậm được tháo gỡ, khắc phục; tiếp tục kiên định sự nghiệp đổi mới đất nước.”

Nhìn thẳng vào sự thật điểm nghẽn, nút thắt chính là một trong những bước ngoặt quan trọng để có thể đưa Đất nước vào thời kỳ mới.

Vì nhìn lệch sự thật, không nhận ra sự thật và muốn ru ngủ những ai chỉ muốn thấy vinh quang mới đẻ ra bệnh tô hồng, mới dẫn đến nạn dối trá, xa rời thực tế. Cái tinh thần “nói thật, nghĩ thật, làm thật” mà thủ tướng Phạm Minh Chính cổ vũ sẽ bị vô hiệu hóa nghiêm trọng do cái nạn tô hồng, cái bệnh nống, dối trá này mà ra.

Vạch ra sự thật, nhất là sự thật về điểm nghẽn, nút thắt cơ bản - điểm tắc - luôn mất lòng. Nhưng mất lòng ai? Điều đáng lo ngại chỉ có, một khi mất lòng đảng mà lại thuận Lòng Dân.

Nói cho cùng điểm nghẽn, nút thắt chính là ở Lòng Dân này đây. Gỡ được thì ý đảng thực sự là Lòng Dân. Lòng đảng chính là Lòng Dân thì tất cả sẽ Thông.

LƯU TRỌNG VĂN 31.08.2024

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.