mardi 27 août 2024

Lê Xuân Nghĩa - Tình bằng hữu!


Thủ tướng Thụy Điển khẳng định : “Thụy Điển đứng lên bảo vệ quyền tự do của Ukraine.

Thứ Sáu tuần trước, tôi vinh dự được Tổng thống Zelensky trao tặng huân chương. Tôi rất vinh dự và muốn chia sẻ điều này với toàn thể người dân Thụy Điển đang tiếp tục ủng hộ Ukraine.

Chúng tôi đóng góp vũ khí, chăm sóc sức khỏe, viện trợ người tị nạn, xây dựng lại cơ sở hạ tầng, giúp đỡ trẻ em bị thương, máy bay và nhiều hơn thế nữa.

Sự ủng hộ của người dân Thụy Điển đã tạo nên sự khác biệt thực sự đối với những người bạn Ukraine của chúng tôi, và chúng tôi vẫn ở bên cạnh họ chừng nào họ còn cần chúng tôi.”

Ngày 23/08/2024, trước ngày Quốc khánh Ukraine, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyi đã ban hành Nghị định số 576 về việc trao tặng các giải thưởng nhà nước của Ukraine cho công dân nước ngoài. Giải thưởng được trao cho những đóng góp cá nhân đáng kể trong việc tăng cường hợp tác giữa các quốc gia ủng hộ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine và phổ biến nhà nước Ukraine trên thế giới.

Trong số những người nhận giải có Thủ tướng Thụy Điển Ulf Kristersson, người đứng đầu chính phủ Thụy Điển đã được trao Huân chương Hoàng tử Yaroslav cấp 1 và Tổng Giám đốc Cơ quan Dự trữ Quốc gia Karin Åström Iko, người được trao Huân chương Công chúa Olga hạng 3

LÊ XUÂN NGHĨA 27.08.2024

Ảnh: Thủ tướng Thụy Điển trong tuyết kêu gọi Phong trào ngày Thứ Hai cho Ukraine, tháng 11 năm 2022.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.