mardi 27 août 2024

Linh Lê - Putin đang cố che giấu sự hoảng loạn

Putin hay lạm dụng "cờ đỏ búa liềm" khi tạm chiếm được làng này, làng kia của Ukraine nhỉ !

Và mới đây bọn lữ đoàn súng trường cơ giới 114 Nga lại giương cờ đỏ búa liềm lên, khi tạm chiếm được khu định cư Kalinovo theo hướng Pokrovsk.

Những ngày đầu Ukraina tấn công vùng Kursk, Putin “giả vờ điên”, như thể cuộc tấn công đang xảy ra với người khác, như thể hắn không quan tâm cho lắm. Về bản chất, hắn nhận thức rất rõ và bị sốc trước sự việc. Hắn đi khắp nơi đóng vai một "bạo chúa điên máu lạnh", vì sợ để người ta thấy sự hoảng loạn thực sự đang ngự trị ở Điện Kremlin.

Cuộc tấn công của Ukraine vào lãnh thổ Nga hàm ý chính Ukraine đã tuyên chiến với Nga, thử xem Putin có dám bấm nút hột nhân không? Có dám lệnh tổng động viên cả nước như Hiến pháp Liên bang Nga quy định không? Chắc chắn là không dám, nếu hắn liều mạng cùi, phương tây sẽ khử hắn ngay.

Cái gọi là “thành công” của Putin ở hướng Pokrovsk, Donbass là hệ quả của việc Ukraine sẵn sàng chia lực lượng để chuẩn bị cho cuộc tấn công Kursk. Việc cắt giảm lực lượng ở Donbass là cái giá mà quân và dân Ukraine đã tính toán trước trong việc chấp nhận mất lãnh thổ trong suốt nhiều tháng qua. Có chủ ý và có kế hoạch, Putin và bầy bò chớ vội mừng.

Việc lạm dụng "cờ đỏ búa liềm" của khối cộng sản cho thấy Putin đang mượn danh khối này để đi cướp đất của Ukraine và cố ép khối này vào cuộc chiến tổng lực với phương tây, chết thay cho hắn. Cũng chính vì điều này, mà đám bò mới đông như thế! Chúng ta hãy tìm hiểu xem đảng cộng sản ở Nga hiện nay thế nào? Vật vờ như bóng ma, vì bị Putin và đồng bọn ép không còn lối thoát, ứng cử tổng thống Nga lúc nào cũng chỉ cho phép đạt 3 hoặc hơn 4 %.

Mới đây, vì tin Liên Xô còn tồn tại, từ chối công nhận Nga mà hai kẻ cầm đầu bị kết án 6 năm tù, trong khi 9 người còn lại bị kết án 2 năm tù.

Đã có nhiều cuộc nổi loạn âm thầm của các sĩ quan quân đội và chính trị chống lại Putin ngày càng gia tăng. Và có thể họ sẽ buộc hắn phải kết thúc chiến tranh bằng các cuộc đàm phán sẽ rất khác so với những cuộc đàm phán trước đó, hoặc họ sẽ lật đổ hắn, bằng mọi cách.

LINH LÊ 27.08.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.