samedi 24 août 2024

Nguyễn Hoài Bắc - Hoan hỉ khi hạ cánh!

Tầu bay Boeing 737/300 của hãng hàng không Sunwing Canada từ sân bay Quốc tế Jardines Del Jey Cuba cất cánh lúc 7:55 PM theo lịch bay, nhưng trễ 30 phút vì muỗi tràn vào trong tầu bay quá nhiều.

Chuyện khó tin mà có thật: Nhà vệ sinh của sân bay quốc tế mất nước; chạng vạng tối cả khu vực sân bay muỗi nhiều vô số kể.

Mở cửa trước và sau cho khách lên thì muỗi lên cùng. Muỗi cũng muốn theo tầu bay về Canada, chắc nó chán thiên đường nên muốn di cư về miền đất hứa của tư bản giẫy chết.

Hành khách và nhân viên thi nhau vồ muỗi, đập muỗi. Trận chiến không cân sức giữa người và muỗi, mặc nhiên muỗi bị tiêu diệt, máu dính be bét trên thân tầu.

Sau hơn 3 giờ 10 phút bay, tầu giảm tốc độ, hạ độ cao. Nhìn qua cửa sổ tầu bay thấy dưới đất một trời yêu thương, một trời rực rỡ của ánh đèn đêm, của thành phố Toronto, một trong 10 thành phố lớn nhất thế giới.

Tầu chở 200 hành khách (cả phi hành đoàn) đáp nhẹ xuống phi đạo sân bay quốc tế Toronto giữa tiếng vỗ tay rần rần của hành khách. Mấy đứa con nít hét lên sung sướng, chúng vô cùng hạnh phúc vì chúng đã biết thế nào là thiên đường Cuba, thế nào là trải nghiệm cái gì cũng thiếu, chỉ không thiếu muỗi.

Dù sao đi nữa cũng chúc cho nhân dân Cuba hạnh phúc, chúc cho thể chế già cỗi sớm chuyển mình, lấy hạnh phúc của nhân dân là tối thượng.

NGUYỄN HOÀI BẮC 23.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.