mardi 27 août 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 27.08.2024


Tin sáng

1. Quốc kỳ : Sắp 2/9 rồi, quốc kỳ được treo được trưng ra là điều tất nhiên. Nhà cháu từng viết về cái khách sạn đúng ngày 2/9 tất cả các cửa sổ đều được bung ra một lá quốc kỳ, đẹp tưng bừng.

Nhưng mấy hôm nay dân tình lại bàn nhiều về chuyện quốc kỳ ở chiều ngược lại. Ấy là nó được sơn được vẽ lên nhiều nơi quá, như mái nhà, cánh cửa, bờ tường... Người ta bàn về tính thẩm mỹ, rồi tính vững bền, cả tính pháp lý vân vân...

Trong khi đó, hôm qua, người phát ngôn trả lời về đại học Fulbright Việt Nam, trong đó đoạn cuối một bài báo nhắc tới việc " các tân cử nhân của Đại học Fulbright Việt Nam cùng các giảng viên đã tham gia lễ diễu hành từ khuôn viên trường đến SSMC ở TPHCM", trong lễ diễu hành này không có quốc kỳ Việt Nam dù trường này đóng ở Việt Nam. "Một số người cho rằng việc thiếu vắng quốc kỳ Việt Nam trong khi Đại học Fulbright Việt Nam đang hoạt động tại đây là điều không thể chấp nhận"- Đoạn cuối bài báo viết.

2. "Mê game bỏ học 6 năm học lại bổ túc, nam sinh mồ côi cha mẹ trúng tuyển ngành trí tuệ nhân tạo"- Mê thôi đừng mê quá thì chính là... học rồi phỏng ạ? Nhìn những đứa trẻ con bấm phím nhoay nhoáy hai tay thì khối anh cán bộ cũng mê. Lại nhớ nhà cháu từng viết, hồi nhà cháu học lớp cao cấp chính trị, mần lớp trưởng hẳn hoi, nói các anh các chị cung cấp email để chúng ta liên hệ, lớp 124 người chỉ khoảng 40 người có email. Mần chi nhau.

3. "Một thành phố của Bình Dương ngập trong biển nước, ô tô bị nước cuốn trôi"- Chuyện thường ngày ở ... khắp các phố rồi, có gì lạ đâu.

4. Cả thế giới đang xôn xao: "Ông Macron: CEO Telegram bị bắt vì điều tra tư pháp, không có động cơ chính trị". Nhà cháu không chơi Telegram nên không quan tâm lắm, nhưng té ra nó là việc rất lớn khi các nguyên thủ đều lên tiếng.

5. Lại bắt, lại tham: "Khởi tố 7 cán bộ, lãnh đạo ở Hòa Bình liên quan đến đền bù dự án hồ chứa nước 4.128 tỉ đồng". Nó liên quan đến hồ Cánh Tạng, là dự án trọng điểm của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ở đây.

6. Vụ này vui ạ: "Tàu khách SE7 phải dừng khẩn cấp vì vướng dây cáp viễn thông đường Nguyễn Kiệm"- Lại tìm nguyên nhân ai có trước ai có sau, tàu hay cáp? Cáp hay tàu? Hay thằng thù địch nào mới treo lên?

7. Pleiku ạ: "Bắt quả tang 41 người ở nhiều tỉnh đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa"- Nó đã nghiện rồi, vào tập phòng giam nó vẫn oánh hihi. Nhà cháu nghe mấy đứa từng vào ngồi trỏng kể, ngồi buồn chả biết làm gì bèn... đánh bằng mồm, cũng oánh bằng tiền chứ không oánh vui. Tiền thắng thua nhớ đấy, ra sẽ thanh toán. Mấy ổng tự tin lắm, vào mấy hôm lại ra, thanh toán trừ nợ xong, oánh tiếp he he.

Tin chiều

1. "Chủ tịch Khánh Hòa sẽ tiếp dân bị thu hồi đất Sông Lô"- Đó là các hộ dân bị thu hồi đất đã gởi đơn đăng ký gặp chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đến lần thứ ba, trong vòng hơn 9 tháng qua. và quan trọng là, đất ấy bỏ hoang lâu nay, 22 năm.

2. Cũng chủ tịch: "Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai"- Chức này lâu nay do một phó chủ tịch "phụ trách" chủ tịch. Và quan trọng là, một loạt kết luận thanh tra đang đợi "yêu cầu chủ tịch UBND tỉnh xử lý, giải quyết". Việc đầu tiên của tân chủ tịch sẽ rất là nhiều, trong đó có xử lý kết luận thanh tra.

Thực ra thì, việc ông này mần chủ tịch dân cũng... biết lâu rồi, hihi. Hôm nay bầu 100 % OK.

3. Tin này cũng nóng ạ: "Bắt Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị"- Nhưng là công an Quảng Nam bắt, té ra là vì: hành vi đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông; xâm nhập trái phép mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác.

Trong thời gian từ năm 2019 đến năm 2024, các bị can đã lợi dụng việc được giao quản trị các website trang/cổng thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, trường học, tổ chức chính trị - xã hội; sử dụng trái phép quyền quản trị các website được thuê thiết kế, để chèn các link quảng cáo vào các website tên miền "gov.vn" của các cơ quan Nhà nước, các website tên miền "edu.vn" của trường học để thu tiền quảng cáo trái phép. Làm nghề gì ăn nghề nấy mà dễ à, phỏng ạ?

Nhưng làm tới phó chánh văn phòng mà thế là quá ngu, lại phỏng ạ phát nữa cho nó xứng công phỏng ạ?

4. "Ngày 26-8 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Mỹ phụ trách Kiểm soát vũ khí và An ninh quốc tế Bonnie Jenkins đã chủ trì Đối thoại Chính trị - An ninh - Quốc phòng Việt Nam - Mỹ lần thứ 13. Đây là đối thoại Chính trị - An ninh - Quốc phòng đầu tiên được tổ chức sau khi Việt Nam và Mỹ nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện vào tháng 9-2023".

Vầng, một bước tiến mới trong quan hệ môi (gần) răng, môi răng là quan hệ với đối tác khác rồi. Gần răng có khi là lưỡi, hoặc... râu. Sắp 2/9 rồi, mong truyền thông bớt... chửi Mỹ đi ạ. Chứ vừa bắt tay vừa chửi nó khó coi, phỏng ạ?

5. Ông anh Lưu Trọng Văn quá tài khi món nào cũng hay, báo tài văn tinh. Ổng tả nước mắm thần sầu mà tương Đường Lâm cũng khủng khiếp. "Tại sao nhà nào làm tương cũng kê các vại tương gần nhau?"- "Cộng nắng"- Ôi giời tài quá ạ, nó như hai người ngồi cạnh nhau ngày lạnh ấy, nhất là hai người yêu nhau nữa thì..., chưa hết, gõ phách giục tương chín. Nhưng gõ một lúc thì phải thôi, vì để tương... ngủ. Những chi tiết ấy, một là chỉ ông Văn lăn lộn mới có, hai là... giời cho. Đọc cứ thon thót vì chi tiết độc và hay đến mê mẩn.

Tin tối

1. Ngay từ đầu nhà cháu đã bẩu cái tin phạt này là phịa, giờ nó đây ạ: "Thông tin 'xử phạt người độc thân' là bịa đặt" - Rất nhiều người share rồi bàn, nhà cháu không. Như hồi chị Tiến đề xuất thành lập đại học sức khỏe, chu choa là bị ăn gạch. Tất cả những gì liên quan tới sức khỏe người ta dạy ở đấy, tốt quá đi chứ ạ, từ ăn ngủ tới tâm lý tâm thần tâm thất tâm nhĩ tâm sinh tướng he he vân vân. Và y rằng, giờ đã có Đại học Sức khỏe.

2. Rồi, ngoan lắm anh thủng thẳng ạ: "Người đàn ông đậu ô tô giữa đường đi mua đồ bị lập biên bản"- 54 tuổi rồi chứ trẻ trâu gì nữa.

Nhà cháu, nhà trước cổng trường mẫu giáo, đường do xóm tự làm chứ không phải nhà nước làm, mà nhiều ông bố bà mẹ trẻ chở con tới trường nghênh ngang lắm, nhà cháu nép xe sát rào mà có khi còn áy náy sợ không có đường cho xe ra vào. Còn không căn trước mà lùi xe ra đi ăn sáng, nhờ ông bà nào đấy nhích lên tí cho mình ra có khi còn bị lừ mắt. Ghét nhất là bóp còi như mình các bố các mẹ ấy có xe. Sống ở phố, có tiền sắm xe nhưng hành xử như ở làng.

3. Nhà cháu cũng vài lần từ chối, giờ phải rút kinh nghiệm: "Không chịu đi hát karaoke, người đàn ông bị bạn nhậu đâm chết".

Vụ này cũng kinh: "Người đàn ông ở Quảng Trị đã đánh bạn nhậu tử vong vì cho rằng có lời nói không tôn trọng mình"- Đấy nên các bà vợ luôn mồm khuyên, ra lệnh... chồng: Bớt nhậu đi, để sống lâu.

À đây, cũng liên quan Karaoke, ly kỳ phết: "Chủ quán karaoke 10 năm kêu oan vì bị cáo buộc môi giới mại dâm cho nhân viên". Ly kỳ nhất là: "Luật sư cho rằng việc cơ quan điều tra giải thích ba khách mua dâm "lợi dụng Công an huyện Hiệp Hòa đang xây trụ sở, xin đi vệ sinh rồi bỏ trốn" là không có cơ sở".

Nó tế nhị lắm, chuyện người mua dâm đa phần no name ấy ạ. Tới lần xử thứ tư mới đây thì án đã từ 4 năm tù xuống án treo, nhưng chủ quán cương quyết kêu oan.

4. Vụ này nó vô lý đùng đùng: "Kiện ra tòa vì hóa đơn tiền nước 57 triệu đồng ở TP.HCM: Thay đổi 3 yêu cầu khởi kiện mới"- Rõ ràng là chả có ai dùng tới từng ấy nước, thì ngồi lại mà thương lượng, bên bán nước cần tính toán thực tế. Như lần nhà cháu, rõ ràng nó có chảy tự do, lỗi do khách hàng, nhà cháu ngoan ngoãn nộp ngay. Nhưng đây tớ 57 triệu tiền nước mà công ty vẫn đành đoạn thu của người ta thì nó đếch có tình người, phỏng ạ. Và cả về lý nó cũng rất lý... sinh sự.

Tất nhiên ông nước độc quyền nên đếch thèm chiều khách hàng như mấy ông bà bán lẻ phải cạnh tranh tơi bời khác.

5. Chuyện ăn.

Sáng phi xe lên quán phở quen mang tên "Lý quốc sư" mới mở định làm bát gàu. Tới nơi nó... đóng cửa. Tội nghiệp, tháng này nhà cháu chứng kiến 3 quán phở, 1 quán cà phê, toàn đầu tư mở rất hoành, đóng cửa. Nhiều lý do: ít khách, giá thuê cao, không có chỗ đậu xe..., mà toàn người trẻ, lỗ phải hàng tỉ.

VĂN CÔNG HÙNG 27.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.